Khoa Đông Phương kết hợp cùng đài VTC trong chương trình “Sản xuất video clip tin tức cho các nền tảng”

TÁC GIẢ: SV. Trương Tiểu Linh
NGÀY: 21/11/2022

Vừa qua, khoa Đông Phương đã kết hợp cùng đài VTC tổ chức chương trình “Sản xuất video clip tin tức cho các nền tảng”, qua đó giúp sinh viên hiểu thêm về cách xây dựng nội dung trên các nền tảng truyền thông, đồng thời khơi dậy niềm yêu thích với nghề báo chí.

Bên cạnh ngoại ngữ, công nghệ thông tin là một trong những thế mạnh giúp sinh viên HUFLIT dễ dàng hơn trong việc gia nhập thị trường lao động chất lượng cao. Với mong muốn trau dồi kiến thức để sinh viên bắt kịp sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0, bộ môn Việt Nam học – khoa Đông Phương đã kết hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC tổ chức buổi giao lưu với chuyên đề “Sản xuất video clip tin tức cho các nền tảng”.

Chương trình hân hạnh đón tiếp các giảng viên Bộ môn Việt Nam học, Ban Chủ nhiệm khoa Đông Phương và hàng trăm sinh viên HUFLIT đến tham dự. Đặc biệt, bà Bùi Xuân – Phó Trưởng phòng sản xuất nội dung của Đài Truyền hình VTC1 và ông Nguyễn Minh Kỳ – Đạo diễn chuỗi chương trình “Mekong ký sự” cũng có mặt tại chương trình. Sự góp mặt của hai vị khách mời đến từ hai lĩnh vực khác nhau cùng tinh thần ham học hỏi và trải nghiệm của sinh viên HUFLIT đã làm cho buổi giao lưu và trò chuyện trở nên thú vị. Các bạn sinh viên được biết thêm nhiều kiến thức và các yếu tố cần thiết khi sản xuất nội dung trên các nền tảng truyền thông, đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển.

Hình ảnh chụp lưu niệm giữa quý thầy cô Khoa Đông phương và các diễn giả, khách mời

Buổi giao lưu diễn ra trong bầu không khí sôi nổi và hào hứng giữa các diễn giả và các bạn sinh viên. Thông qua những video clip ví dụ, các diễn giả giải thích cho các bạn sinh viên về cách thức xây dựng một clip tin tức công phu và chuyên nghiệp. Không những vậy, các bạn còn nhiệt tình đặt câu hỏi trao đổi với diễn giả và nhận lại nhiều kiến thức hữu ích.

Bà Bùi Xuân – Chuyên gia biên tập nội dung clip tin tức đã chia sẻ nhiều vấn đề cần thiết về nội dung tin: “Một phóng viên khác với một người tác nghiệp bình thường chính là khả năng quan sát trong các sự kiện, hoạt động như thế nào”. Chị cũng nhấn mạnh thêm: “Để một clip tin tức hấp dẫn cần phải chú ý đến nội dung. Nội dung là điều kiện quan trọng để xây dựng các hình ảnh, âm thanh của clip thành công”. Đồng thời, chị cũng truyền tải thông điệp mỗi cá nhân có những cách tư duy khác nhau và chính nó sẽ tạo ấn tượng sâu sắc cho người theo dõi.

Các bạn sinh viên trao đổi về kịch bản cho một video tin tức

Tiếp nối chương trình, ông Nguyễn Minh Kỳ cũng đã có những chia sẻ về kinh nghiệm trong nghề, cách thức tác nghiệp, cách xây dựng cảnh và cách tạo hình ảnh cho clip tin tức, phóng sự. Ông nhấn mạnh ba nội dung quan trọng nhất trong việc xây dựng một video tin tức là nội dung, hình ảnh và âm thanh. Đó là những cơ sở quan trọng để xây dựng một clip tin tức sinh động, hấp dẫn và thu hút người xem.

Ông Nguyễn Minh Kỳ hướng dẫn xây dựng video

Cũng tại chương trình, các bạn sinh viên còn được gặp gỡ và giao lưu với ông Huỳnh Minh Hiệp – chuyên gia sưu tầm, thu thập các đồng tiền cổ Việt Nam và Đông Dương. Sau gần 30 năm tìm kiếm và sưu tầm, ông Huỳnh Minh Hiệp đã sở hữu hàng nghìn tờ tiền giấy đủ các mệnh giá của 218 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 10.000 đồng tiền xu của các triều đại phong kiến Việt Nam.

Hình ảnh các tiền giấy Đông Dương

Hình ảnh tiền xu Đông Dương

Tuy nhiên, trong vô số các đồng tiền cổ ấy, ông Huỳnh Minh Hiệp đặc biệt trân trọng và quý giá đồng tiền cổ thời Vương quốc Phù Nam (thế kỷ I-VII) vô cùng hiếm hoi. Ông còn thể hiện một màn ảo thuật hấp dẫn dành tặng người tham dự trước khi chương trình kết thúc. Sự xuất hiện của ông Huỳnh Minh Hiệp cũng là một bài tập nhỏ để các bạn sinh viên thử sức biên soạn nội dung một bản tin ngay tại chương trình, giúp các bạn phát huy khả năng quan sát, kích thích sự nhạy bén trong việc chọn lọc nội dung cho bản tin.

Đồng tiền bằng bạc thuộc Vương Quốc Phù Nam (thế kỷ I-VII) vô cùng hiếm hoi được trưng bày tại triển lãm

Thông qua buổi giao lưu với chuyên đề “Sản xuất video clip tin tức cho các nền tảng”, các bạn sinh viên HUFLIT đã có cơ hội gặp gỡ, tiếp cận và học hỏi từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành truyền hình, báo chí, truyền thông về kỹ thuật và nội dung sản xuất clip tin tức. Đồng thời, các diễn giả cũng truyền cảm hứng cho các bạn tham gia xây dựng clip tin tức cho HUFLIT cũng như khơi gợi sự hứng thú cho các bạn theo đuổi nghề báo chí truyền thống trong tương lai. Đây cũng là một trong nhiều nội dung học tập ngoại khóa, giúp trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết và nâng cao trải nghiệm trong quá trình học tập của sinh viên tại HUFLIT.

 

Xem thêm các bài viết khác:

>>Sinh viên Nhật – Hàn trải nghiệm du lịch sông nước tại Tỉnh Đồng Tháp

>>Học tập thông qua trải nghiệm: Sinh viên khoa Đông Phương kiến tập tại Công ty KOTITI Việt Nam

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:
  • Kết nối đa văn hóa cùng Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia
    Nhằm giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại, nhóm sinh viên INNERPEACE – Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Talkshow “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia” với sự tham gia của hơn 400 sinh viên.
  • Theo chân hành trình trải nghiệm học tập ngắn hạn tại HUFLIT cùng 2 nữ sinh đại học Teikyo, Nhật Bản
    Lại một năm trôi qua, Dù chỉ đồng hành cùng nhau trong vòng 2 tuần thế nhưng bấy nhiêu đó đã đủ để 2 bạn sinh viên Nozomi và Noa có được những trải nghiệm đẹp nhất cùng HUFLIT trong chuyến hành trình học tập tại Việt Nam của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar