Kết quả cuộc thi “Sinh viên làm bản tin Podcast”

TÁC GIẢ: Nhóm SV Trương Thuý Bình, Trần Thị Thảo Vy, Đặng Thị Thanh Trúc
NGÀY: 10/05/2023

Với mong muốn giúp sinh viên phát triển tư duy sáng tạo cũng như tiếp thu kiến thức về kỹ năng mềm theo nhiều cách, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông đã tổ chức cuộc thi “Sinh viên làm bản tin Podcast” năm 2023. 

Chương trình đã kéo dài hơn một tháng, thu hút hơn 100 sinh viên gửi tác phẩm về dự thi theo hình thức nhóm và cá nhân. Ban tổ chức đã chọn được 6 bài xuất sắc trong số 50 tác phẩm podcast dự thi để trình bày trong buổi chung kết vào ngày 04/05/2023 vừa qua tại Phòng hội thảo cơ sở Sư Vạn Hạnh – HUFLIT.

Poster chương trình
Sự hiện diện của các vị Ban giám khảo và khách mời đến với buổi chung kết.

Trong hơn một tháng, các đội thi đã nỗ lực phát triển nhiều chủ đề khác nhau về kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề và ra quyết định, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe và quản lý cảm xúc…, cùng nhau tạo nên các bản tin podcast hấp dẫn, thú vị cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Hình ảnh sản phẩm dự thi và phần trình bày của sinh viên
TS. Trần Văn Tiếng- Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông nhận xét về các sản phẩm Podcast

Vượt qua hàng trăm đối thủ đến từ các khoa, đội Battlers đã xuất sắc giành được giải quán quân với phần thi nói về sự hy sinh thầm lặng của các “chiến sĩ áo trắng” trong đợt dịch COVID.

TS. Trần Văn Tiếng trao giải Nhất cho Nhóm “Battlers"

Giải nhì thuộc về nhóm “Super Energy” với bản tin podcast mang tên “Lắng nghe và thấu hiểu”. Theo các bạn, nghe là một khả năng, còn lắng nghe là một kỹ năng. Chúng ta hoàn toàn có thể rèn luyện được kỹ năng lắng nghe trong giờ học để tập trung học tập cao độ hơn, nắm bài hiệu quả hơn nữa.

TS. Hoàng Kim Oanh trao giải Nhì cho nhóm “Super Energy” đến từ khoa Ngoại ngữ

Giải Ba cuộc thi đã lần lượt thuộc về các nhóm sinh viên Ngô Thanh Phương và nhóm Nguyễn Thị Lan Hương. Cả hai nhóm đã thành công chinh phục được ban giám khảo và khán giả với phần thi xuất sắc của mình.

ThS. Lại Thị Minh Đức trao giải cho 2 nhóm đồng giải ba là nhóm Nguyễn Thị Lan Hương và nhóm Ngô Thanh Phương
Ban tổ chức và thí sinh chụp hình lưu niệm tại buổi chung kết của cuộc thi “Sinh viên làm bản tin Podcast" năm 2023.
Ban tổ chức - những người làm nên phần hồn của cuộc thi là các em sinh viên năm Nhất Khoa Quan hệ quốc tế, đang theo học môn Thực hành văn bản tiếng Việt.

Thông qua cuộc thi, sinh viên đã được trải nghiệm quá trình làm podcast, từ việc tìm hiểu, lựa chọn chủ đề, đến việc viết, thu âm và chỉnh sửa kịch bản. Tin rằng những trải nghiệm từ cuộc thi sẽ giúp các bạn hoàn thiện hơn nữa hành trang tri thức của mình.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar