Tìm hiểu nghề: Bank teller – “Giao dịch viên ngân hàng” làm những công việc gì?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 10/07/2024

“Bank teller là gì?” là câu hỏi được nhiều sự quan tâm từ các bạn yêu thích lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Đồng thời, đây cũng là ngành nghề vô cùng triển vọng với cơ hội thăng tiến nhanh chóng cùng mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, để có thể trở thành một bank teller chuyên nghiệp, bạn cần trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ quan trọng. Vì vậy, HUFLIT sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về ngành nghề này trong bài viết sau nhé!

1. Bank teller là gì?

Bank teller hay còn được gọi là Giao dịch viên ngân hàng, đóng vai trò quan trọng trong khối Front Office của một ngân hàng. Những chuyên viên ở vị trí này có nhiệm vụ chính là thực hiện các giao dịch tài chính và cung cấp hỗ trợ cho khách hàng tại quầy giao dịch.

Bank teller được xem là gương mặt đại diện của ngân hàng, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng ngay từ khi bạn bước vào cửa. Giao dịch viên không chỉ phải sở hữu ngoại hình ưa nhìn và giọng nói rõ ràng mà còn phải có khả năng giao tiếp tốt. Điều này giúp nhân viên gây thiện cảm với khách hàng ngay từ lần đầu gặp, tạo nền tảng cho một quá trình làm việc suôn sẻ.

2. Bank teller làm những công việc gì?

Giao dịch viên ngân hàng hay Bank Teller, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ tài chính và tạo trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Để hiểu rõ Bank teller là gì, bạn nên tìm hiểu về các nhiệm vụ chính của vị trí này:

  • Tiếp đón và nhận yêu cầu từ khách hàng: Tùy thuộc vào quy mô và số lượng giao dịch, khách hàng có thể lấy số thứ tự hoặc được hướng dẫn đến quầy giao dịch trực tiếp.
  • Hướng dẫn khách hàng làm các thủ tục: Bạn sẽ tư vấn và hướng dẫn khách hàng hoàn tất các giao dịch bao gồm vay vốn, mở thẻ, gia hạn khoản vay và các dịch vụ tài chính khác. Ngoài ra, Bank Teller còn giới thiệu các sản phẩm hay chương trình khuyến mãi của ngân hàng và giải đáp mọi thắc mắc cũng như khiếu nại của khách hàng.
  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng: Nhiệm vụ của vị trí này là hỗ trợ, kết nối và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ, chăm sóc khách hàng. Quá trình này sẽ kéo dài cả trong và sau quá trình ký kết hợp đồng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Điều này giúp tạo ra trải nghiệm tích cực và xây dựng lòng tin đối với khách hàng.
  • Thực hiện nghiệp vụ chuyên môn theo phân công: Bạn sẽ thực hiện nghiệp vụ chuyên môn bao gồm mở và quản lý tài khoản, xử lý gửi tiền và thanh toán khoản vay,… theo yêu cầu khách hàng. Điều này đảm bảo dịch vụ linh hoạt và chuyên nghiệp, đồng thời giúp duy trì hoạt động giao dịch tại ngân hàng một cách hiệu quả.

3. Để trở thành bank teller thì học gì? Ở đâu?

Sau khi tìm hiểu về bank teller là gì chắn hẳn sẽ có nhiều bạn thắc mắc học gì để trở thành một bank teller? Để trở thành một giao dịch viên ngân hàng xuất sắc, bạn cần phải phát triển và nắm vững một loạt kỹ năng và kiến thức chuyên môn. 

  • Kỹ năng: Khả năng làm việc độc lập hoặc nhóm, kỹ năng giao tiếp linh hoạt đối với khách hàng và đồng nghiệp là rất quan trọng. Ngoài ra, việc xây dựng mối quan hệ cá nhân và khả năng xử lý tình huống nhanh chóng là những yếu tố quyết định thành công của vị trí này.
  • Kiến thức nghiệp vụ: Đối với Bank Teller, việc nắm vững kiến thức về ngân hàng, kế toán tài chính, thị trường cạnh tranh và tâm lý khách hàng là điều không thể thiếu. Đồng thời, những kiến thức chuyên môn về các sản phẩm, dịch vụ và quy trình nghiệp vụ sẽ giúp bạn đáp ứng các yêu cầu từ khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn. 

Một trong những trường đại học có đào tạo ngành Tài chính và Ngân hàng uy tín, chất lượng có thể kể đến HUFLIT.  Trường đã có hơn 30 năm kinh nghiệm, là địa điểm đào tạo sinh viên thành một giao dịch viên ngân hàng có nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ. 

Bên cạnh đó, chương trình học ngành tài chính ngân hàng thường xuyên được cập nhật theo tiêu chuẩn quốc tế. Từ năm 2021, chương trình đã được phát triển theo hướng ứng dụng công nghệ tài chính (FinTech) mở thêm cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

Đặc biệt, sinh viên ngành học này sẽ được giảng dạy bằng ngôn ngữ Anh. Điều này giúp sinh viên không chỉ có kiến thức sâu rộng mà còn phát triển kỹ năng ngoại ngữ quan trọng trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay. Với chuẩn đầu ra ngoại ngữ vượt trội, HUFLIT cam kết đào tạo mang đến thế hệ người lao động với trình độ chuyên môn cao và khả năng làm việc linh hoạt, chuyên nghiệp.

4. Mức lương và cơ hội thăng tiến của bank teller

Bên cạnh câu hỏi bank teller là gì, cơ hội thăng tiến và mức lương của vị trí này cũng được nhiều người quan tâm. Bank Teller là một vị trí mang lại nhiều cơ hội phát triển cho những người có năng lực và sự quyết tâm. Dưới đây là lộ trình thăng tiến rõ ràng của giao dịch viên ngân hàng mà bạn nên quan tâm:

  • Trong 2 năm đầu: Bạn cần thành thạo các kỹ năng, công việc cơ bản của Bank Teller.
  • Từ 2 – 3 năm: Khi đạt được các yêu cầu của vị trí này ở mức tốt, bạn có thể đề cử lên vị trí Kiểm soát viên.
  • Từ 3 – 5 năm: Nếu thể hiện xuất sắc ở vị trí Kiểm soát viên, bạn sẽ có cơ hội thăng chức lên vị trí Trưởng/phó phòng dịch vụ khách hàng.
  • Từ 5 – 7 năm: Bạn có thể đảm nhận vai trò Phó giám đốc vận hành.
  • Từ 7 – 9 năm: Nếu có đầy đủ năng lực và sự tín nhiệm, bạn thậm chí có thể tiến lên vị trí Giám đốc chi nhánh.
  • Trên 9 năm: Ngân hàng sẽ xem xét tất cả những gì mà bạn đã cống hiến và bạn có thể được ứng cử vị trí quản lý khu vực hay giám sát các chi nhánh ngân hàng.

Theo trang tuyển dụng TopCV, mức lương trung bình của một bank teller nằm trong khoảng từ 8.500.000 – 11.300.000 VNĐ/tháng. Bạn thậm chí có thể nhận được mức lương lên đến 24.000.000 VNĐ/tháng nếu có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và có kỹ năng chuyên môn cao. 

Như vậy, bài viết trên đã phần nào giúp bạn giải đáp được câu hỏi bank teller là gì. Đây là một ngành nghề rất sáng tạo và đầy hứa hẹn, đặc biệt là khi ngành tài chính liên tục phát triển và đòi hỏi sự đổi mới trong quản lý tài chính của doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm nơi đào tạo uy tín cho vị trí này, đừng bỏ qua HUFLIT nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Group tư vấn tuyển sinh:

https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit/

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar