HUFLITer tiếp tục đạt giải cao tại cuộc thi hùng biện tiếng Hàn K-Speech lần thứ 11 tại Việt Nam

TÁC GIẢ: SV Trương Tiểu Linh
NGÀY: 28/05/2023

Tham gia Cuộc thi “Hùng biện tiếng Hàn K-SPEECH lần thứ 11 được tổ chức vào ngày 27/5 vừa qua, đoàn sinh viên HUFLIT đã xuất sắc giành được 02 giải thưởng danh giá gồm Giải Nhất hùng biện nhóm và Giải Nhì hùng biện cá nhân. Đây là năm thứ 3 liên tiếp sinh viên HUFLIT đạt giải cao tại cuộc thi học thuật nổi tiếng này.

Cuộc thi “Hùng biện tiếng Hàn K-SPEECH lần thứ 11 do Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn Hòa bình Thống nhất Hàn Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội Cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn Việt Nam, Tạp chí Life Plaza phối hợp tổ chức đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ các đơn vị đào tạo ngôn ngữ Hàn quốc, trong đó có HUFLIT.

Cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn lần thứ 11 năm nay quy tụ các sinh viên, học sinh được tuyển chọn từ hơn 20 đơn vị gồm các trường THCS, THPT, cao đẳng, đại học có đào tạo tiếng Hàn ở khu vực miền Trung và miền Nam với hai hình thức thi là thi hùng biện cá nhân và hùng biện nhóm.

Đến với cuộc thi năm nay, bằng khả năng thông thạo ngoại ngữ vượt trội, sự tự tin cùng vốn kiến thức sâu rộng về xã hội Hàn Quốc, 03 sinh viên HUFLIT đã xuất sắc mang về những thành tích đáng tự hào với Giải Nhất hùng biện nhóm thuộc về sinh viên Đoàn Thị Thúy Linh và sinh viên Nguyễn Thanh Hào do GV. Lee Gye Sook hướng dẫn; Giải Nhì hùng biện cá nhân thuộc về Sinh viên Nguyễn Ngọc Bội do GV. Hoàng Thị Bích Ngọc hướng dẫn.

Sinh viên Đoàn Thị Thuý Linh, Nguyễn Thanh Hào và Nguyễn Ngọc Bội (từ trái sang) nhận bằng khen

Tự tin lựa chọn chủ đề “Godsaeng – Lối sống lành mạnh mới của giới trẻ Hàn Quốc”, nhóm sinh viên năm 3 Đoàn Thị Thúy Linh và Nguyễn Thanh Hào đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo với phần thể hiện vô cùng xuất sắc của mình. Không chỉ hiểu rõ về văn hóa xứ sở kim chi, Thúy Linh và Thanh Hào còn muốn lan tỏa những nét đẹp trong lối sống lạnh mạnh, tích cực của giới trẻ Hàn Quốc ngày nay.

Sinh viên Nguyễn Thanh Hào và sinh viên Đoàn Thị Thuý Linh với chủ đề “Godsaeng - Lối sống lành mạnh mới của giới trẻ Hàn Quốc”

Đối với hạng mục thi cá nhân, bạn Nguyễn Ngọc Bội – sinh viên năm 4 khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông cũng đã có phần thể hiện xuất sắc với chủ đề “Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam – Hàn Quốc”. Bằng kiến thức thực tế phong phú cùng khả năng thuyết trình lưu loát, kỹ năng ứng xử nhạy bén, bạn Nguyễn Ngọc Bội đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả và ban giám khảo.

Phần dự thi của sinh viên Nguyễn Ngọc Bội với chủ đề Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Hàn Quốc

Thành công của các bạn trong cuộc thi hôm nay, không thể không kể đến sự dìu dắt tận tâm, đồng hành của các Thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá phương Đông suốt quá trình học tập và rèn luyện. Với mục tiêu đào tạo “Học đi đôi với hành, đào tạo gắn liền với thực tiễn”, ngoài những kiến thức lý thuyết, đội ngũ giảng viên HUFLIT luôn thúc đẩy, tạo điều kiện để sinh viên áp dụng được những điều đã được học vào thực tế. Chính điều này đã góp phần giúp ngành Hàn Quốc học – Khoa Đông Phương HUFLIT trở lựa chọn đáng tin cậy, nhận được sự tin tưởng nhiều bạn trẻ trong suốt hơn 30 năm qua. 

Đoàn sinh viên HUFLIT và thầy cô chụp hình lưu niệm

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar