HUFLITer nâng cao ý thức về sức khỏe sinh sản, giáo dục giới tính qua cuộc thi “Sex and students” năm 2023

TÁC GIẢ: Đoàn - Hội HUFLIT
NGÀY: 05/06/2023

Vừa qua, tại Hội trường lầu 6, cơ sở Sư Vạn Hạnh (HUFLIT), Đoàn – Hội khoa Ngoại ngữ đã tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi “Sex And Students” năm 2023 với sự góp mặt của đông đảo sinh viên đang học tập tại Trường.

Cuộc thi mở ra nhằm “khai thác” các kiến thức về chủ đề tình yêu, tình dục an toàn cho sinh viên HUFLIT. “Sex and students” năm 2023 vừa là một sân chơi bổ ích, vừa là nơi để HUFLITer trình bày quan điểm về những kiến thức mà bản thân đã tìm tòi, học hỏi. Đồng thời, cuộc thi cũng là cơ hội để sinh viên Trường trau dồi thêm kiến thức liên quan đến tâm sinh lý của bản thân và những người xung quanh.

Sinh viên cùng các khách mời chụp hình lưu niệm tại chương trình

Vòng Chung kết của cuộc thi có sự góp mặt của 03 vị Ban Giám khảo tài năng, xinh đẹp: Chị Mia Nguyễn – Chuyên gia tâm lý, Chuyên viên Tổ chức Ladies of Viet Nam; Chị Shinsa Phạm – Á quân Cuộc thi The Next Face Vietnam mùa đầu tiên và chị Nguyễn Vũ Hà Anh – BTV – MC tại VTVcab – Truyền hình cáp Việt Nam.

3 vị giám khảo xinh đẹp đồng hành cùng sinh viên HUFLIT tại cuộc thi

Vòng Chung kết gồm có 03 phần thi: Khởi động, Tranh biện và Diễn kịch. Đối với phần thi khởi động, các đội thi tự chuẩn bị nội dung thuyết trình về các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, các bệnh lây qua đường tình dục, các biện pháp phòng tránh thai ngoài ý muốn, các phương pháp quan hệ tình dục an toàn, giới tính thứ ba,….

Các đội thi đã tham gia rất năng nổ và có sự đầu tư rất kỹ lưỡng cho phần thuyết trình, từ hình ảnh đến nội dung trọng tâm mà các đội chọn lọc để đưa vào phần trình bày. Đồng thời, những thông điệp mà đội muốn truyền tải đến cho sinh viên tham gia vô cùng thiết thực.

Với phần thi Khởi động, các đội đã được trang bị thêm kiến thức hữu ích về sức khỏe sinh sản, bảo vệ bản thân trước những nguy cơ mắc các bệnh tình dục.

Một số hình ảnh tại phần thi Khởi động

Ở phần thi Tranh biện, 02 đội thi lần lượt nêu lên ý kiến ủng hộ hay phản đối của đội mình về chủ đề mà Ban Tổ chức đưa ra. Các đội thi được tiến hành bốc thăm chọn phần bảo vệ quan điểm ủng hộ hay phản đối. Với 02 chủ đề mà Ban tổ chức đã đưa ra là: “Xu hướng bố mẹ đơn thân. Nên hay không nên?”“LGBT đang ngày càng trở nên phổ biến, điều này ảnh hưởng đến trẻ. Đồng ý hay không đồng ý?” đã nhận được sự quan tâm và bàn luận sôi nổi của sinh viên tham gia chương trình.

Mỗi đội đều có những thế mạnh và điểm nổi bật riêng biệt. Với sự nghiêm túc, những lập luận, dẫn chứng sắc bén của 2 đội đã khiến hội trường trở nên bùng cháy hơn bao giờ hết. Các đội chơi đã vô cùng thành công khi “thỏa mãn” được phần nghe của cả Ban Giám khảo lẫn sinh viên tham gia cổ vũ.

Ban Giám khảo cũng đã đưa ra những lời nhận xét, đánh giá khách quan nhất dành cho phần thi của các đội, đồng thời cũng chia sẻ thêm những kinh nghiệm của bản thân về cách đưa ra quan điểm sao cho thuyết phục đối phương nhất, nhằm giúp các đội thi có thể áp dụng vào cuộc sống, từ đó phát triển những kỹ năng mềm cần thiết.

Một số hình ảnh tại phần thi Tranh biện

Với phần thi diễn kịch, các đội tự xây dựng tình huống, khai thác chủ đề đã được đưa ra và trình diễn trực tiếp trên sân khấu, qua đó truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến người xem một cách chân thật và sống động nhất.

Đây là phần thi hấp dẫn nhất, và cũng được mong chờ nhiều nhất của chương trình. Với sự chuẩn bị kỹ càng từ trang phục, nội dung, bối cảnh, âm thanh và đặc biệt là có sự đầu tư chỉn chu vào tâm lý nhân vật, các đội đã thành công trong việc khai thác triệt để và thể hiện xuất sắc 02 chủ đề mà Ban Tổ chức đưa ra là “Sống thử”“Giáo dục giới tính trong môi trường học đường”.

Một số hình ảnh tại phần thi Diễn kịch

Đêm Chung kết của cuộc thi khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Qua cuộc thi, sinh viên HUFLIT có cơ hội tiếp cận những kiến thức về sức khỏe sinh sản, giáo dục giới tính đúng đắn, củng cố quan điểm về các vấn đề nhạy cảm, khó chia sẻ trong cuộc sống. Có thể nói “Sex And Students” năm 2023 không chỉ là một cuộc thi học thuật nhằm trau dồi kiến thức mà còn là nơi để sinh viên HUFLIT thỏa sức sáng tạo cũng như khẳng định bản thân trên con đường trưởng thành.

Các đội thi lưu giữ kỷ niệm cùng với Ban Giám khảo, Ban Tổ chức

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 1 năm học 2023 – 2024 và thời gian đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 2, học kỳ 3 năm học 2023 – 2024
  • HUFLIT cùng hơn 100 trường ĐH áp dụng phương thức xét kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM
    Ngoài phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT,
  • Chương trình Nhật ngữ tư phí tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar