HUFLITer đoạt giải quán quân cuộc thi HIU Bartender Flair Open 2023

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 14/08/2023

Xác định mục tiêu nghề nghiệp ngay từ năm nhất, Hồng Phúc đã vạch sẵn cho bản thân lộ trình phát triển và đạt được nhiều thành tích ấn tượng khi chỉ đang là sinh viên năm 3 khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT.

Mở đầu cuộc trò chuyện, Hồng Phúc gây ấn tượng với chúng tôi bằng vẻ ngoài điềm đạm, ít nói. Chia sẻ niềm vui khi đạt giải quán quân cuộc thi HIU Bartender Flair Open 2023, Hồng Phúc cho biết chính những kiến thức học được ở trường cùng kinh nghiệm thực chiến từ năm nhất đã giúp bản thân rất nhiều trong việc chinh phục ngôi vị cao nhất tại cuộc thi.

Chân dung quán quân cuộc thi HIU Bartender Flair Open 2023 - Hồng Phúc, SV năm 3 khoa Du lịch - Khách sạn (DL-KS) HUFLIT

Xác định mục tiêu và quyết tâm đạt được nó, bạn sẽ không bao giờ bị tụt lại phía sau

Cơ duyên nào đưa Hồng Phúc đến với con đường trở thành một bartender chuyên nghiệp?

Vào giai đoạn chọn trường cuối năm lớp 12, mình quyết định chọn ngành Du lịch – Khách sạn tại trường vì ngành này có cơ hội việc làm sau khi ra trường khá cao. May mắn là ngay khi vừa vào năm nhất mình có được cơ hội được trải nghiệm và bén duyên với nghề. Đó là bước chân quan trọng đầu tiên của mình trong lĩnh vực này, mở ra một hành trình tuyệt vời. Càng dấn thân mình lại càng khám phá được rất nhiều điều thú vị từ nghề bartender và yêu thích nó. Điều đó càng khiến mình bị thôi thúc, muốn khám phá nhiều hơn nữa từ cách pha chế, các tầng hương vị mới và cả những nguyên liệu ít ai sử dụng cho lĩnh vực pha chế. 

Đi làm từ năm nhất có khiến bạn gặp khó khăn trong việc cân đối thời gian giữa việc học và làm?

Vì mình đã xác định sẽ trở thành một bartender chuyên nghiệp nên đã quyết định tiếp cận và trải nghiệm môi trường làm việc từ sớm. Ban đầu quả thực cũng có nhiều khó khăn khi phải cân bằng giữa việc học ở trường và đi làm, vì một khi đã quyết định đi làm, em phải có trách nhiệm đảm bảo phần công việc của mình được hoàn thành tốt song song với việc học tập. Khá may mắn vì mình đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các thầy cô khoa Du lịch – Khách sạn cũng như các anh chị đi trước. Cho đến hiện tại thì mọi việc đều ổn. Hiện mình đang thực tập tại khách sạn Sheraton, một khách sạn 5 sao tại quận 1 TP.HCM.

Mình nghĩ chỉ cần xác định đúng mục tiêu và quyết tâm đạt được nó, bản thân sẽ không bao giờ bị tụt lại phía sau.

Vừa hoàn thành tốt việc học, vừa đi làm để trang trải học phí, Hồng Phúc vẫn gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể

Đừng lơ là việc học, những kiến thức căn bản nhất chính là “chìa khóa” quan trọng nhất

Bạn đánh giá như thế nào về giá trị của những kiến thức em học được tại HUFLIT?

Mình thấy có nhiều người cho rằng làm nghề F&B không nhất thiết phải học đại học, thay vào đó có thể đi làm ngay để tích lũy kinh nghiệm từ sớm. Bản thân mình thì không đồng tình với quan điểm này lắm. Đối với mình, những kiến thức học được tại trường chính là nền móng cơ bản vững chắc nhất để mình có để đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Đặc biệt đối với ngành F&B, mỗi nhà hàng khách sạn sẽ có một tiêu chuẩn riêng, đặc trưng riêng. Chính vì vậy thường họ sẽ cần người có một nền tảng vững chắc để có thể đào tạo theo hệ thống tiêu chuẩn của mỗi nơi.

Các kiến thức mình được học tại khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT cũng rất sát với thực tế và được hệ thống một cách khoa học, rõ ràng. Ví dụ như kiến thức nền tảng về các loại rượu cũng như cách pha chế các loại cocktail cổ điển cơ bản đều được nhà trường hệ thống rất khoa học. Đây đều là những kiến thức nền tảng quan trọng giúp mình dễ dàng hơn khi bắt đầu đi làm.

Trong quá trình học tập, nhờ sự chỉ dạy tận tình của các thầy cô mà mình được biết thêm nhiều điều thú vị về nghề. Đây cũng là động lực để mình có thể tìm tòi, nghiên cứu và xác định hướng đi trong tương lai. Mục tiêu nghề nghiệp của mình đó là ngoài trở thành bartender chuyên nghiệp, mình còn muốn khám phá ra thêm nhiều hương vị mới bằng cách biến đồ ăn thành thức uống, tăng trải nghiệm của khách hàng.

Khám phá thêm nhiều hương vị mới từ các nguyên liệu vốn được sử dụng làm thức ăn là mục tiêu nghề nghiệp của Hồng Phúc

Bạn đánh giá như thế nào về tiềm năng lĩnh vực bartender?

Bartender không chỉ đơn giản là pha chế rượu, bartender là một cuộc dạo chơi về hương vị và cảm xúc. Sản phẩm chính là tấm gương phản chiếu năng lực và cảm xúc của người pha chế. Chính vì vậy tính cá nhân hóa ở ngành này rất cao. Đây chính là cơ hội để các bạn có thể khẳng định năng lực bản thân và tìm kiếm chỗ đứng của mình trong lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Hồng Phúc có thể gửi đôi lời đến khoa DL-KS HUFLIT?

Đầu tiên em muốn gửi lời cảm ơn đến các giảng viên của khoa DL-KS đã tận tình chỉ dạy, trang bị cho em một nền tảng kiến thức vững chắc cho tương lai phía trước. Các thầy cô không chỉ cho em kiến thức mà còn là nguồn động lực và cảm hứng để em cố gắng phấn đấu mỗi ngày.

Sự đồng hành của đội ngũ giảng viên HUFLIT là động lực để Hồng Phúc tiếp tục tiến bước trên hành trình nghề nghiệp của mình

Đối với các bạn sinh viên, mình mong các bạn có thể chuẩn bị một nền tảng kiến thức vững chắc và giữ vững thái độ học tập, làm việc chuyên nghiệp để tiếp tục vững bước trên con đường mình đã chọn.

Cảm ơn Hồng Phúc về cuộc trò chuyện!

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Đa dạng các hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên HUFLIT trong những ngày tháng 4, tháng 5 lịch sử
    Nhằm chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên Trường về giá trị và ý nghĩa lịch sử, tầm vóc thời đại của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cứu nước.
  • HUFLITers Chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cùng đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn”
    Vừa qua, vào ngày 07/5/2024 - Ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), tại Hội trường lầu 6, cơ sở Sư Vạn Hạnh (HUFLIT), Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn” do Đoàn - Hội khoa Quan hệ quốc tế tổ chức đã đưa hơn 400 sinh viên về lại một thời “hoa lửa” của dân tộc Việt Nam.
  • Đẩy mạnh thói quen đọc sách cùng Chuỗi hoạt động nâng cao văn hóa đọc năm 2024
    Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Đoàn trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chuỗi hoạt động nâng cao văn hóa đọc cho sinh viên với chủ đề “Hướng về phía mặt trời”, thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên Trường với nhiều hoạt động thú vị, thiết thực.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar