Hội thảo khoa học “Vốn và cấu trúc vốn của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập”

TÁC GIẢ:
NGÀY: 08/04/2016

Ngày 09.04.2015 vừa qua, Khoa Kinh tế – Tài chính đã phối hợp cùng nhà trường và Công ty CP Tri thức DN Quốc tế tổ chức thành công hội thảo khoa học với chủ đề “Vốn và cấu trúc vốn của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập”

Đến tham dự Hội thảo, về phía lãnh đạo Trường HUFLIT có sự hiện diện của NGƯT-GVCC, Chủ tịch Hội đồng sáng lập – Bí thư Đảng ủy Huỳnh Thế Cuộc, GS.TS. NGƯT Bùi Ngọc Thọ – Hiệu trưởng , GS.TS.NGND  Bùi Khánh Thế – Phó Chủ tịch TT HĐKH&ĐT, Ông Nguyễn Hồng Tuyên – Ủy viên thường trực HĐQT cùng với gần 100 khách mời là lãnh đạo các trường Đại học, Viện nghiên cứu, lãnh đạo các doanh nghiệp trong đó có sự tham dự của GS.TS.NGND Nguyễn Thanh Tuyền – Hiệu Trưởng ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM, Ông Đặng Đức Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tri thức DN Quốc tế, PGS.TS.NGND Ngô Hướng – Nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, Ông Phạm Ngọc Minh -Phó Vụ Trưởng  Bộ Khoa Học và Công Nghệ, Nhà báo Đặng Thị Vân An, Phó Cục trưởng Văn Phòng Đại Diện Cục Báo Chí Phía Nam, TSKH Trần Quang Thắng, Viện trường Viện Quản lý & Kinh tế – IEM, Ông Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, TS. ĐẶNG QUỐC TIẾN, Trưởng Ban Kiểm soát Ngân hàng Quân đội, TS.Nguyễn Hoàng Giang, Ủy viên HĐQT Công ty  XNK TNA (HOSE), TS. Nguyễn Thành Lân – Nguyên Phó GĐ VietinBank CN 7.

Một cấu trúc vốn phù hợp là quyết định quan trọng với mọi doanh nghiệp không chỉ bởi nhu cầu tối đa lợi ích thu được từ các cá nhân và tổ chức liên quan tới doanh nghiệp và hoạt động của doanh nghiệp mà còn bởi tác động của quyết định này tới năng lực kinh doanh của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, nhiệt thành, trách nhiệm của các nhà khoa học, nhà quản lý nhà nước, quản lý doanh nghiệp và đã nhận đựơc  48 bài tham luận với nội dung rất đa dạng, phong phú và sinh động xung quanh chủ đề của hội thảo với 4 nội dung chính

  • Thế nào là vốn tối ưu trong doanh nghiệp Việt Nam;
  • Đánh giá hiện trạng trong doanh nghiệp Việt Nam;
  • Phác họa vốn tối tưu của DN Việt Nam hiện nay;
  • Đề xuất biện pháp tái cấu trúc vốn trong từng loại DN theo ngành.

Hội thảo đã tạm khép lại sau những tổng kết của GS.TS.NGND Nguyễn Thanh Tuyền – Chủ tọa đoàn, nhưng cũng gợi mở rất nhiều vấn đề đáng chú ý, có thể là tiền đề để tổ chức những lần hội thảo kế tiếp, chuyên sâu hơn và có đóng góp tích cực hơn nữa vào thực tiễn.

Hội thảo đã được phát sóng truyền hình trên chương trình thời sự HTV9 vào buổi sáng lúc 5h30-6h30 và buồi chiều lúc 15h ngày 10/04/2015 (xem file đính kèm) và Bản tin của FBNC ngày 14/04/2015 với tiêu đề “Vốn tự có – vốn vay, tỷ lệ bao nhiêu là phù hợp”  http://fbnc.vn/videos/28877#.VTB_kNyUdps (mục Tài chính – videos).

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar