Học sinh THPT huyện Cần Giờ hào hứng tham gia HUFLIT Campus Tour

TÁC GIẢ: Phòng Tuyển sinh
NGÀY: 03/03/2023

Sáng ngày 11/02/2023, đoàn giáo viên và hơn 300 học sinh lớp 12 của trường THPT An Nghĩa huyện Cần Giờ đã có chuyến tham quan và trải nghiệm một ngày làm HUFLITer tại Cơ sở Hóc Môn Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT). Chương trình là nhịp cầu nối thân thiết giữa HUFLIT và các học sinh THPT.

Đây là năm đầu tiên HUFLIT tổ chức ngày hội Campus Tour với mong muốn giúp học sinh bậc trung học phổ thông định hướng nghề nghiệp, hiểu rõ hơn năng lực bản thân và cung cấp thông tin về những ngành nghề đào tạo tại HUFLIT.

Để thuận tiện cho công tác đón tiếp đoàn giáo viên và học sinh THPT An Phước, HUFLIT đã tổ chức và xây dựng lịch trình tham quan linh hoạt cho từng đoàn, sao cho các bạn đều có không gian thoải mái để tìm hiểu rõ hơn về môi trường học tập – thực hành, sinh hoạt của sinh viên HUFLIT.

Ngay khi xuống xe, học sinh huyện Cần Giờ được đội ngũ “tour guide” của HUFLIT nhiệt tình đón tiếp và hướng dẫn tập trung để bắt đầu hành trình tham quan HUFLIT.  Điều đặc biệt, “hướng dẫn viên” của chương trình tham quan chính là các thầy cô giảng viên, chuyên viên và sinh viên của trường. Sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của đội ngũ “tour guide” đã để lại những ấn tượng vô cùng tốt đẹp cho các em học sinh THPT.

Chương trình bắt đầu từ 8h30 với điểm tham quan đầu tiên là hội trường lớn của HUFLIT tại cơ sở Hóc Môn.

Đoàn học sinh THPT An Nghĩa vừa đến HUFLIT

Các bạn học sinh lớp 12 THPT An Nghĩa hào hứng với tiết mục văn nghệ do sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông thể hiện và nhiệt tình giao lưu cùng đại diện HUFLIT.

Toàn cảnh 300 học sinh THPT tại hội trường cơ sở Hóc Môn

TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường trao tặng 20 suất học bổng đến các bạn HS trường THPT An Nghĩa

Tại chương trình lần này, HUFLIT cũng dành tặng 20 suất học bổng khích lệ tinh thần vươn lên trong học tập của các em học sinh lớp 12 của trường THPT An Nghĩa. Đây là một lời động viên, một lời chúc từ HUFLIT gửi đến các bạn sẽ đạt được những thành quả tốt trong cột mốc quan trọng sắp tới.

Chương trình hướng nghiệp

Sau các tiết mục mở màn, các em học sinh THPT An Nghĩa đã có khoảng thời gian ý nghĩa và bổ ích khi tham gia chương trình hướng nghiệp. Tại buổi giao lưu chuyên đề, chuyên gia tâm lý Đào Lê Tâm An đã chia sẻ với các em học sinh 2 chủ đề cần thiết trong mùa thi: Kỹ năng tạo động lực học tập và Quản lý thời gian hiệu quả.

Sau buổi hướng nghiệp, học sinh trường THPT di chuyển lên các tầng 6-7-8 để khám phá không gian học tập (gồm các phòng thực hành, phòng chức năng) hiệu đại và đa dạng của trường.

HS tham quan, trải nghiệm các phòng chức năng của một số ngành học tại HUFLIT

“Đỉnh của chóp” là cảm nghĩ của bạn Trần Huỳnh Tuyết Nghi, học sinh lớp 12A8 trường THPT An Nghĩa về các phòng thực hành của Khoa Du lịch – Khách sạn tọa lạc tại lầu 7. Tuyết Nghi cho biết thêm đây là lần đầu tiên bạn tham gia trải nghiệm một ngày trở thành sinh viên đại học nên cảm thấy vô cùng hứng thú và bất ngờ với môi trường năng động, sáng tạo cũng như cơ sở vật chất của HUFLIT.

Chia sẻ sau chương trình, bạn Đỗ Nguyễn Hồng Nguyên, học sinh lớp 12A2 cho biết: “Hôm nay em đã rất vui vì được lắng nghe những chia sẻ bổ ích từ các thầy cô, được trải nghiệm 1 ngày trở thành sinh viên HUFLIT, được tham gia nhiều hoạt động thú vị. Nhờ HUFLIT Campus Tour, em đã phát hiện ra thêm nhiều ngành học thú vị và có thêm nhiều sự lựa chọn cho kỳ thi sắp tới”.

Tại lầu 6 các em học sinh lớp 12 đã có khoảng thời gian ý nghĩa khi giao lưu, gặp gỡ đại diện trường, các thầy cô giảng viên giàu kinh nghiệm và các anh chị sinh viên đang theo học để hiểu hơn về chương trình đào tạo, điều kiện đầu vào, chính sách học bổng dành cho sinh viên tài năng và những lợi ích khi các em lựa chọn học tập tại HUFLIT.

Chuyến tham quan đã khép lại vào 12h trưa cùng ngày và để lại những ấn tượng tốt đẹp, những câu chuyện về tương lai tỏa sáng khi học tập và trải nghiệm tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh. Hy vọng rằng trong tương lai gần, HUFLIT sẽ là nơi chắp cánh cho những ước mơ của các bạn trẻ của Trường THPT An Nghĩa nói riêng và học sinh lớp 12 trên cả nước nói chung.

HUFLIT không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô và các em học sinh trường THPT An Nghĩa đã đành dành thời gian quý báu đến tham gia ngày hội Campus Tour. Hứa hẹn trong thời gian tới HUFLIT sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động bổ ích và ý nghĩa cho các em học sinh cuối cấp để các em có có thêm nhiều thông tin và sự tự tin trong quá trình chọn ngành, chọn nghề mà các em dự định theo đuổi trong tương lai

 

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 1 năm học 2023 – 2024 và thời gian đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 2, học kỳ 3 năm học 2023 – 2024
  • HUFLIT cùng hơn 100 trường ĐH áp dụng phương thức xét kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM
    Ngoài phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT,
  • Chương trình Nhật ngữ tư phí tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar