Đoàn sinh viên đầu tiên từ Khoa Ngôn ngữ học, ĐH Teikyo, Nhật Bản hoàn thành chương trình học tập 4 tháng tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Phòng Đối Ngoại
NGÀY: 07/08/2023

Sau 02 năm chưa thể triển khai do dịch bệnh, vừa qua, đoàn sinh viên đầu tiên từ Khoa Ngôn ngữ học Teikyo đã đến HUFLIT và tham gia chương trình học tập, trải nghiệm tại khoa Khoa Ngoại ngữ HUFLIT gồm SV Hirashige Kazuki, SV Kato Mizuki và SV Kobayashi Toko. 

Trong suốt 4 tháng, bên cạnh học các lớp tiếng Anh chuyên ngành, 03 bạn còn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giao lưu, tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ, lịch sử, phong tục tập quán của Việt Nam. 

Dù là lần đầu tiên xuất ngoại với nhiều bỡ ngỡ, nhưng với sự giúp đỡ của các bạn sinh viên đến từ Câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh 7SEC, Kazuki, Mizuki, Toko đã dần làm quen với môi trường mới. Không những vậy, các bạn còn năng nổ tham gia nhiều hoạt động tại HUFLIT, không chỉ tại khoa Ngoại ngữ mà còn ở khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông như các buổi sinh hoạt học thuật, hỗ trợ công tác tổ chức chương trình Khám phá Nhật Bản, Lồng tiếng Anime, tham gia trải nghiệm văn hóa đa vùng miền tại Việt Nam…

Những chiếc balo HUFLIT là quà tặng trong ngày đầu đến trường cho 03 bạn như lời chúc các bạn học thật giỏi và có trải nghiệm thật vui tại HUFLIT

Ngoài các hoạt động tại HUFLIT, 03 bạn còn tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng trong TP.HCM như Chợ Bến Thành, Địa đạo Củ Chi, Công viên văn hóa Đầm Sen, Vườn Bách thú Sài Gòn, trải nghiệm đi xe buýt trên sông Sài Gòn… Khám phá các vùng lân cận TP.HCM như đồng bằng Sông Cửu Long, Đồng Nai, Long An và Vũng Tàu. Tất cả những trải nghiệm này giúp các bạn hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử của đất nước Việt Nam. Bên cạnh đó, Kazuki, Mizuki, Toko còn được tham quan Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và nói chuyện với các viên chức lãnh sự để hiểu rõ hơn hoạt động của Tổng Lãnh sự quán và mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tham quan Thành phố Hồ Chí Minh
Tham dự Buổi sinh hoạt học thuật chủ đề “Những bài hát thịnh hành”của CLB Nhật ngữ HUFLIT
Dẫn chương trình Khám phá Nhật Bản do khoa Đông phương tổ chức

Chiều ngày 28/7, trước khi tạm biệt Kazuki, Mizuki, Toko trở về Nhật Bản, HUFLIT đã tổ chức buổi lễ thân mật để trao chứng chỉ hoàn thành chương trình cho 03 bạn. Buổi lễ có sự tham gia của Cô Trần Mỵ Uyên – Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ cùng những người bạn thân thiết của Kazuki, Mizuki, Toko đến từ CLB tiếng Anh 7SEC và CLB Nhật ngữ HUFLIT. 

Cô Mỵ Uyên đã gửi lời chúc mừng Kazuki, Mizuki, Toko hoàn thành chương trình và thay mặt các thầy cô dành lời khen cho các bạn khi cả ba đã cho thấy tiến bộ đáng kể trong việc nói tiếng Anh và thể hiện sự tự tin trong giao tiếp. Để đáp lại, bạn Kobayashi Toko chia sẻ: “Những trải nghiệm tại đây rất quý báu, và mỗi người em gặp đều rất tốt bụng, thân thiện. Cám ơn vì đã đưa chúng em đi khám phá nhiều nơi và chăm sóc chúng em”. Bạn Kato Mizuki biết ơn 04 tháng vừa qua đã cho bạn nhiều kỷ niệm và những người bạn mới. Còn bạn Hirashige Kazuki nói: “Ban đầu tiếng Anh của em không tốt, nhưng qua 04 tháng học tập tại HUFLIT, em đã có thể nói tốt hơn và em hứa sẽ tiếp tục cố gắng luyện tập để nói tốt hơn nữa”. 

Không thể quên gửi lời cảm ơn đến 03 bạn buddies – SV Đỗ Thị Mai Anh, Đỗ Thụy Khánh Ngọc và Nguyễn Trần Thảo Vy – những người đã giúp đỡ các bạn Teikyo rất nhiều trong thời gian học tập tại HUFLIT. Bạn Khánh Ngọc có thời gian tham gia lớp học với 03 bạn nhiều nhất nên là người chứng kiến sự tiến bộ của các bạn, từ ban đầu rất ngại nói tiếng Anh vì sợ sai, bây giờ, các bạn đã có thể tự tin thể hiện bản thân. “Mong các bạn hãy giữ tinh thần này và tiếp tục học tập tiếng Anh” là những gì bạn Mai Anh nhắn nhủ. Còn Thảo Vy xúc động vì: “04 tháng trôi qua thật nhanh, ban đầu thật lạ lẫm nhưng giờ mọi người đã như người nhà của nhau, và mình rất trân quý những kỷ niệm này”.

Buổi trao chứng chỉ chúc mừng 03 sinh viên đã hoàn thành chương trình học tập trải nghiệm tại HUFLIT
Buổi lễ có sự tham gia của những người bạn từ CLB tiếng Anh 7SEC và CLB Nhật ngữ HUFLIT

Chương trình trải nghiệm trong 04 tháng đã trôi qua, nhưng những kỷ niệm sẽ còn mãi. Tin rằng qua những hoạt động giao lưu như thế này, mối quan hệ giữa HUFLIT – Teikyo nói chung và giữa sinh viên hai trường nói riêng sẽ ngày càng gắn kết, bền chặt. Chúng ta cùng chờ đón những đoàn sinh viên nước ngoài tiếp theo đến học tập tại HUFLIT nhé.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau: 
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM CHUẨN TRÚNG TUYỂN SỚM, THEO CÁC PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 1 - NĂM 2024
    Ngày 07/05/2024, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển sớm theo 2 phương thức học bạ đợt 1 cho các ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy của Trường.
  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar