“Đọc sách để thành công” cùng thầy Hiệu trưởng trong ngày hội sách HUFLIT – MCBooks

TÁC GIẢ: SV Thái Thị Kim Hà
NGÀY: 31/03/2023

Từ 21/03/2023 đến 31/03/2023, Bộ môn tiếng Hàn, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chuỗi sự kiện ngày hội sách nhằm phát động và lan toả văn hoá đọc trong cộng đồng sinh viên. 

Trọng tâm ngày hội sách là chương trình “Hội sách HUFLIT – MCBooks” do Bộ môn tiếng Hàn, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông (HUFLIT) phối hợp với Công ty Phát hành sách MCBooks tổ chức tại sảnh B cơ sở Sư Vạn Hạnh. Các bạn sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học cũng như các bạn sinh viên của HUFLIT đã có cơ hội tham quan, tìm hiểu và mua được những đầu sách ngoại ngữ (Anh, Hàn, Trung, Nhật) phù hợp với nhu cầu học tập và sở thích của bản thân. Bên cạnh sách ngoại ngữ, ngày hội sách còn trưng bày những quyển sách về kỹ năng sống để giúp các bạn sinh viên trang bị cho mình những kiến thức về đời sống xã hội, về công việc và nghề nghiệp trong tương lai.

Ngày hội sách là dịp cho các bạn sinh viên gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm những sách chuyên ngành thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.

Một số hình ảnh trong hội sách HUFLIT- MCBooks

Một hoạt động nổi bật khác thuộc chuỗi sự kiện hội sách HUFLIT là chương trình talkshow “Đọc sách để thành công” được tổ chức vào ngày 22/03/2023 tại Hội trường lầu 6 đã nhận được nhiều sự quan tâm của thầy cô và đông đảo các bạn sinh viên. Trò chuyện và chia sẻ cùng các bạn sinh viên tại talkshow là một diễn giả vô cùng đặc biệt – TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường. 

Bằng những trải nghiệm thực tế quý báu, Thầy Hiệu trưởng đã trình bày các bước đọc sách hiệu quả và giới thiệu những đầu sách hay, cần thiết cho từng lĩnh vực trong cuộc sống, giúp thầy cô và các bạn sinh viên tham dự có thể tham khảo và áp dụng vào các hoạt động giảng dạy và học tập tại HUFLIT.

Buổi talkshow về sách cùng thầy Hiệu trưởng diễn ra trong không khí gần gũi, thân mật với những thông tin bổ ích được thầy chia sẻ

Thể lệ cuộc thi sách nói “Cuốn sách tôi yêu”

Phần thứ ba của chuỗi sự kiện hội sách HUFLIT là Cuộc thi sách nói “Cuốn sách tôi yêu”.  Sinh viên có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc nhóm. Thí sinh sẽ gửi bài dự thi dưới hình thức video giới thiệu về một cuốn sách mà mình yêu thích nhằm khơi dậy sự hứng thú và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên về giá trị của sách, kích thích niềm say mê đọc sách của sinh viên HUFLIT. Cuộc thi được bình chọn trực tuyến từ nay đến đầu tháng 4/2023.

Hy vọng chuỗi sự kiện hội sách HUFLIT do khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông tổ chức sẽ không chỉ giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, những bài học, kiến thức bổ ích, mà qua đó còn góp phần phát động và lan toả mạnh mẽ hơn nữa văn hoá đọc trong cộng đồng sinh viên.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar