Cuộc thi Fintech – Blockchain, sân chơi mới cho sinh viên HUFLIT

TÁC GIẢ: Khoa Kinh tế - Tài chính
NGÀY: 30/11/2022

Từ ngày 23/05 đến ngày 11/06/2022, tại Trường Đại học Ngoại ngữ- Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT), cuộc thi Fintech – Blockchain đã diễn ra với sự tham gia của trên 200 sinh viên. Đây là cuộc thi do Khoa Kinh Tế – Tài Chính tổ chức với mục đích mang đến cơ hội cho các bạn sinh viên tìm hiểu, tiếp cận với lĩnh vực công nghệ tài chính thông qua phân tích các dự án và ứng dụng thực tế của Blockchain.

Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi học thuật cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ- Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, giúp các bạn nâng cao nhận thức, nâng cao kỹ năng thực tế về ứng dụng Fintech-Blockchain trong công việc xử lý những vấn đề của thế giới thực.

Đây là cuộc thi  Fintech – Blockchain  được  tổ chức  đầu tiên tiên tại HUFLIT, nhưng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên, đặc biệt là sinh viên đến từ các khoa không thuộc khối ngành kinh tế như: Khoa Ngoại ngữ và Văn hóa Phương Đông, khoa Ngoại ngữ …

Ban Tổ chức cuộc thi cùng BGK, khách mời và các đội thi

Để có tấm vé bước vào chung kết, chạm tay đến ngôi vị cao nhất, các thí sinh phải trải qua 3 vòng thi như sau:

Vòng 1 (từ 23/5/2022 đến 26/5/2022): Tại vòng thi Này, các thí sinh sẽ thi theo đội hình thức (bao gồm 4 bạn trong một đội). Các thành viên sẽ hoàn thành phần thi của mình thông qua trang mạng xã hội Aloha. Cách tính của vòng 1 sẽ bằng tổng trung bình của 4 thành viên trong đội, nhằm mục đích tạo ra sự thành công giữa các thành viên của bạn trong một đội thi. Kết thúc vòng thi này, 8 đội có số điểm cao nhất sẽ tiến đến vòng thi thứ 2.

Vòng 2 (từ ngày 27/5/2022 đến ngày 6/05/2022): Các đội làm video clip để trình bày nghiên cứu của nhóm liên quan đến các chủ đề: Phân tích khía cạnh hợp lý, công nghệ, xu hướng, tiềm năng, tiếp thị của một dự án Blockchain; Hoặc phân tích thị trường của một ứng dụng, dự án Blockchain ở góc độ đầu tư. Kết thúc vòng thi này, 4 đội thi đạt điểm cao nhất sẽ tiến đến vòng thi cuối cùng.

Vòng 3 (ngày 06/11/2022): Với hình thức sân khấu hóa, 4 đội đạt điểm cao nhất sẽ trình bày các chi tiết chủ đề đã chọn ở vòng 2 trước ban giám khảo. Sau khi kết thúc phần trình bày, BGK đặt câu hỏi mang yếu tố thử sức để các thành viên trong đội trả lời. Đây là vòng thi yêu cầu thí sinh phải nắm chắc những kiến ​​thức về Fintech – Blockchain. Đội thi hoàn thành tốt vòng 3 và có số điểm cao nhất sẽ trở thành quán quân cuộc thi.

Các Thầy,  Cô trong Khoa Kinh tế – Tài chính cũng là Ban Giám khảo cuộc thi

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, bên cạnh sự dẫn dắt của các giảng viên Khoa Kinh tế – Tài chính, sinh viên còn được làm việc dưới sự tham gia bảo trợ chuyên môn của Hiệp hội tư vấn tài chính Việt Nam (VFCA) ). Phát biểu tại cuộc thi, ông Đào Tiến Phong – Luật sư điều hành Investpush Legal, Đại diện của VFCA- cho rằng: “Đây là chương trình có giá trị thiết thực trong việc phổ biến kiến ​​thức về các ứng dụng Blockchain/Fintech cho sinh viên. đại học, sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đang tìm hiểu về cách tạo ra Blockchain/Fintech nên những thay đổi trong thế giới thực, giúp các bạn phát triển huy tư duy sáng tạo và đưa ra những ý tưởng kinh doanh mang tính đột phá trong lĩnh vực mới này”.

Xuất hiện trong buổi chung kết cuộc thi, ông Tạ Minh Tuấn, Chủ tịch TMT Group- một trong những gương mặt hàng đầu dưới 30 tuổi ảnh hưởng nhất Việt Nam và châu Á do tạp chí Forbes bình chọn- cũng chia sẻ về những kinh nghiệm thành công ứng dụng công nghệ Blockchain vào kinh doanh: “Thế giới luôn luôn biến động và chúng ta nên chủ động với sự biến động đó… ngay cả trong đại dịch TMT Group vẫn đang tìm kiếm hướng đi hợp lý nhờ luôn chủ động các phương án và ứng dụng các công nghệ mới.” ​

Đội thi WARRIORS trả lời phần thi vấn đáp cùng Ban Giám khảo

Có thể nói, với tâm huyết và sự đầu tư thời gian đáng yêu, Ban tổ chức cuộc thi đã đến với các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực công nghệ tài chính và blockchain của HUFLIT một sân chơi học thuật đầy hào hứng và hào hứng bổ sung, đưa các bạn tìm đến những giá trị thực từ thế giới ảo. Bộc bạch sau cuộc thi, Thạc sĩ Phan Minh Đạt, Trưởng ban tổ chức, cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị hết sức nghiêm túc và mài mòn để tạo cho sinh viên một sân chơi học thuật nhưng không khô khan,” ảo ” mà “thực”, gay cấn nhưng không căng thẳng. Đó cũng là lý do mà sân chơi này nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên”.

Thay mặt tập thể giảng viên, TS. Nguyễn Thị Xuân Lan- Trưởng khoa Kinh tế – Tài chính cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến hội đồng giám khảo, các nhà tài trợ, tất cả thí sinh nỗ lực hết mình tham gia và cổ vũ cho cuộc thi. Sau thành công của Mùa 1, chắc chắn rằng cuộc thi Fintech – Blockchain ở Mùa 2 năm 2023 sẽ tiếp tục tiến tới nhiều điều bất ngờ với các dự án mới hay hơn, sáng tạo hơn và sinh viên tham gia trong Fintech – Blockchain Mùa 2 sẽ không chỉ đến từ HUFLIT mà còn từ các trường đại học khác ở TPHCM./.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar