Chương trình “Làm phim trên điện thoại di động” cho sinh viên HUFLIT

TÁC GIẢ: SV Trương Tiểu Linh
NGÀY: 10/10/2022

Nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc sản xuất những đoạn phim ngắn trong học tập cũng như cuộc sống, vừa qua, Bộ môn Việt Nam học (Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông – HUFLIT) đã tổ chức chương trình “Làm phim trên điện thoại di động” cho sinh viên HUFLIT.

Nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc sản xuất những đoạn phim ngắn trong học tập cũng như cuộc sống, vừa qua, Bộ môn Việt Nam học (Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông – HUFLIT) đã tổ chức chương trình “Làm phim trên điện thoại di động” cho sinh viên HUFLIT.

Hình ảnh các bạn sinh viên Huflit cùng với ThS. Thạch Thị Quyền Cương

ThS. Thạch Thị Quyền Cương với những kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực Digital Marketing đã tận tâm hướng dẫn cho các bạn sinh viên về các kỹ thuật làm phim cơ bản. Cô đã cung cấp, lý giải, phân tích về cách làm phim trên điện thoại như bố cục, cỡ ảnh, khung ảnh, động tác máy quay, góc quay, kiểu dựng video cơ bản, ứng dụng video phổ biến. Ngay sau phần lý thuyết, không khí của buổi workshop đã trở nên sôi động, hào hứng hơn bao giờ hết khi các bạn sinh viên được thực hành làm phim ngắn trực tiếp ngay tại hội trường.

ThS. Thạch Thị Quyền Cương, chuyên gia Digital Marketing

ThS. Thạch Thị Quyền Cương đang giới thiệu về cách đặt góc máy ảnh

Hình ảnh các bạn sinh viên và thầy cô lắng nghe những chia sẻ của diễn giả

Sau phần trình bày, ThS.Thạch Thị Quyền Cương còn dành nhiều thời gian để giao lưu với các bạn sinh viên về chủ đề này thông qua các câu hỏi trực tiếp. Cô đã giải đáp các vấn đề sinh viên đặt ra như tìm kiếm các ứng dụng dựng phim, cách viết kịch bản và cách thể hiện bản thân trong một thước phim.

Sinh viên được giải đáp nhiều thắc mắc thông qua phần Q&A

Thông  qua chương trình “Làm phim trên điện thoại di động”, diễn giả đã cho sinh viên biết được mối liên kết giữa ngành công nghiệp điện thoại di động với điện ảnh, đồng thời truyền cảm hứng cho bạn sinh viên tự làm phim bằng chính điện thoại của mình với nhiều chủ đề khác nhau trong cuộc sống, nhất là chủ đề học tập.

Cuối chương trình là lời cảm ơn ThS. Lại Thị Minh Đức – Phụ trách bộ môn Việt Nam học trao quà lưu niệm cho diễn giả

Hình ảnh các cộng tác viên thực hiện chương trình

Chương trình tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên đang học môn Thực hành văn bản tiếng Việt nói riêng và các bạn sinh viên HUFLIT nói chung có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ với nhau trong lĩnh vực Digital Marketing. Đây cũng là một trong nhiều nội dung học tập ngoại khóa, giúp trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cũng như nâng cao trải nghiệm trong quá trình học tập tại HUFLIT.

 

 

 

Xem thêm các bài viết khác:

>>Sinh viên Nhật – Hàn trải nghiệm du lịch sông nước tại Tỉnh Đồng Tháp

>>Học tập thông qua trải nghiệm: Sinh viên khoa Đông Phương kiến tập tại Công ty KOTITI Việt Nam

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar