Buổi giới thiệu thông tin học bổng và du học Đức của Trung tâm Thông tin DAAD tại TP.HCM

TÁC GIẢ: Trần Thùy Tuyết Nhung
NGÀY: 25/03/2021

Ngày 19/3/2021, tại phòng Hội thảo cơ sở Sư Vạn Hạnh, Phòng Đối ngoại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM (HUFLIT) đã phối hợp với Trung tâm Thông tin DAAD TP. HCM tổ chức Buổi giới thiệu thông tin học bổng và du học Đức cho các sinh viên có quan tâm tham gia.

Hội thảo có sự tham gia của các khách mời đến từ Trung tâm Thông tin DAAD TP. HCMC: TS. Berndt Tilp – Trưởng Trung tâm và anh Trần Thế Bình – Chuyên viên Trung tâm. Các bạn sinh viên đến từ các khoa, ngành học khác nhau nhưng đều có điểm chung là sự quan tâm, yêu thích và mong muốn tìm hiểu về du học Đức. Thông qua chương trình, sinh viên được xem những đoạn phim ngắn giới thiệu về nước Đức và du học Đức, được cung cấp thông tin về các đề tài liên quan đến du học Đức như các trường đại học, bằng cấp, điều kiện, tài chính, cuộc sống tại Đức, triển vọng nghề nghiệp tại Đức, đặc biệt là thông tin cơ hội học bổng. Anh Trần Thế Bình bật mí điều mà mọi người lo ngại khi chọn đi học tại nước ngoài lại chính là điểm mạnh lớn nhất của việc du học Đức vì học phí hoàn toàn miễn phí. Thêm vào đó còn là tiềm năng phát triển nghề nghiệp sau khi ra trường cũng như được hỗ trợ cư trú lâu dài tại Đức do Chính phủ Đức vừa thông qua Luật nhập cư mới năm 2020 nhằm đẩy mạnh chính sách thu hút lao động nước ngoài.

Thay cho lời kết chương trình, cô Nguyễn Thị Thiều – Trưởng phòng Đối ngoại HUFLIT – đã chia sẻ với các bạn sinh viên những kinh nghiệm mà cô đã đúc kết được qua thời gian du học tại Úc. Cô nhắn nhủ: “Trước hết các em phải có ước mơ, sau đó mới có thể từng bước nuôi dưỡng ước mơ của mình”. Cô Thiều cũng đại diện HUFLIT gửi tặng đến TS. Berndt Tilp và anh Trần Thế Bình những bó hoa tươi thắm thay cho lời cám ơn vì đã đồng ý đến tham dự chương trình và chia sẻ cho các bạn sinh viên thật nhiều kiến thức bổ ích.

Sinh viên có nguyện vọng du học Đức và muốn tìm hiểu các thông tin du học – học bổng tại Đức, vui lòng liên hệ phòng Đối ngoại (tầng trệt sảnh A cơ sở Sư Vạn Hạnh) để được hỗ trợ đặt lịch hẹn với Trung tâm Thông tin DAAD TP. HCMC.

Một số hình ảnh của buổi hội thảo:  

Cô Nguyễn Thị Thiều đại diện HUFLIT gửi tặng các khách mời những bó hoa tươi thắm thay cho lời cám ơn

TS. Berndt Tilp chia sẻ trong hội thảoPhần hỏi-đáp của các bạn sinh viênKhách mời chụp hình lưu niệm cùng sinh viên tham gia hội thảo

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar