Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (HUFLIT) tổ chức buổi “Tọa Đàm – Thỏa Thuận hợp tác trong liên kết đào tạo nguồn nhân lực du lịch”

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 08/10/2020

Vào sáng ngày 25/9/2020, tại phòng Hội thảo (Cơ sở Sư Vạn Hạnh) đã diễn ra chương trình “Tọa Đàm – Thỏa Thuận hợp tác trong liên kết đào tạo nguồn nhân lực du lịch”Buổi tọa đàm có sự tham dự của NGƯT.GVCC. Huỳnh Thế Cuộc – Chủ tịch Hội đồng sáng lập HUFLIT, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT, Lãnh đạo, giảng viên và đại diện sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn. Đặc biệt là sự hiện diện của hơn 20 khách mời là đại diện doanh nghiệp du lịch, khách sạn cao cấp, chuyên gia, cựu sinh viên, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, báo, đài đến tham dự và đưa tin.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn (Hiệu trưởng HUFLIT) phát biểu tại sự kiện: “Nhu cầu phát triển du lịch ngày càng tăng và tính chuyên nghiệp ngày càng cao. Mặc dù hiện tại có những trở ngại do tình hình dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên với tinh thần tiên phong đi trước đón đầu, chương trình tọa đàm, ký kết hôm nay nhằm chuẩn bị sẵn sàng khi mùa dịch đi qua. Do đó, vấn đề liên kết, hợp tác trong việc đào tạo nguồn nhân lực du lịch giữa nhà trường và doanh nghiệp là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay”.

DLKS (7)

TS. Nguyễn Anh Tuấn (Hiệu trưởng HUFLIT) phát biểu tại sự kiện

Các doanh nghiệp khách mời tham dự đã có những chia sẻ chân thành về tầm nhìn và các vấn đề liên quan đến việc đào tạo, nhu cầu nguồn nhân lực du lịch trong thời dịch COVID-19. Bên cạnh đó các vị đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm và hạn chế của các bạn sinh viên thuộc ngành Du lịch nói chung và sinh viên ngành Du lịch – Khách sạn HUFLIT nói riêng, từ đó giúp sinh viên hiểu đâu là khiếm khuyết của bản thân, để các bạn có thể khắc phục nhược điểm phát huy những tố chất tốt nhất của mình khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, hướng tiếp cận và yêu cầu nghề nghiệp giúp các bạn chuẩn bị kiến thức, kỹ năng, chuyên môn, thái độ cần thiết để thích nghi tốt khi đi thực tập và làm việc thực tế tại doanh nghiệp.

DLKS (10)

Thạc sĩ Trần Thị Hải Vân – Đại diện Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại buổi Tọa đàm

Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Nhung – Chuyên gia đào tạo Du lịch – Khách sạn đã chia sẻ: “Sinh viên nên học tập nghiêm túc, chịu khó tích góp kiến thức, đọc sách nhiều hơn. Muốn thành công trong ngành dịch vụ chúng ta phải tạo điểm khác biệt, phải có điểm nhấn riêng khi tạo ra sẩn phẩm dịch vụ, chính cái khác biệt đó giúp chúng ta làm nên thương hiệu bản thân và giúp nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp”.

DLKS (8)Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Nhung – Chuyên gia đào tạo Du lịch – Khách sạn chia sẻ tại buổi Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, Lãnh đạo Nhà trường, Khoa đã ký kết hợp tác đào tạo với 8 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, gồm: New World Hotel, Tập đoàn quản lý khách sạn Odyssea, Mia Saigon Hotel, Camia Resort, 4U Tours, Viet Vision Travel, A Travel Mate…Với nội dung hợp tác là liên kết, hỗ trợ đào tạo nguồn lao động chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Cụ thể, HUFLIT sẽ mời các chuyên gia, CEO của các công ty đến giảng dạy cho sinh viên ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn theo dạng những chuyên đề đã được hoạch định, đồng thời các doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện cho sinh viên của HUFLIT đến thực tập cũng như ưu tiên tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. Tất cả hứa hẹn sinh viên HUFLIT sẽ có nhiều hoạt động dạy và học gắn liền với thực tiễn, từ đó cơ hội việc làm sau khi ra trường sẽ cao hơn.

DLKS (1)

ThS. Phan Trương Hoàng Anh đại diện Công ty Odyssea Hospitality ký kết thỏa ước cùng HUFLIT

DLKS (2)

Ông Nguyễn Sỹ Đại – Giám đốc Camia Resort – Phú Quốc ký kết thỏa ước cùng HUFLIT

DLKS (3)

Chị Tống Thị Nhị Hà – Giám đốc Nhân sự Khách sạn New World Saigon ký kết thỏa ước cùng HUFLIT

DLKS (4)

Ông Lư Diệu Huy – Phó Giám đốc 4U Tours ký kết thỏa ước cùng HUFLIT

DLKS (5)

Anh Huỳnh Lê Phú Phong – Phó Phòng Nhân sự Mia Saigon Hotel, Cựu SV HUFLIT ký kết cùng HUFLIT

DLKS (6)

Bà Nguyễn Song Thương – Tổng Giám đốc Victory Travel ký kết thỏa ước cùng HUFLIT

DLKS (11)

Đại điện A Travel Mate Travel ký kết thỏa ước cùng HUFLIT

Buổi tọa đàm kết thúc với phần phát biểu tổng kết của Tiến sĩ Phạm Thị Thu Nga – PT Khoa Du lịch – Khách sạn và trao hoa tri ân, chụp hình lưu niệm giữa Lãnh đạo Trường, Khoa với Khách mời. Với không khí thân mật và ấm áp cùng nhiều kế hoạch, dự định đầy triển vọng, hứa hẹn khả năng theo chiều hướng thuận lợi cho sinh viên HUFLIT trong tương lai gần.

DLKS (12)

Lãnh đạo Trường, Khoa chụp ảnh lưu niệm cùng Khách mời và sinh viên

 

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar