Khoa Du lịch – Khách sạn tổ chức buổi Hội thảo Khoa học sinh viên 2020: “Những yếu tố cần thiết để sinh viên tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học hiệu quả”

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 10/08/2020

Nghiên cứu khoa học là một hoạt động thiết thực và giúp ích nhiều cho sinh viên trong việc mở rộng vốn hiểu biết và lĩnh hội tri thức tại môi trường đại học, nhưng thực tế cho thấy rằng có rất ít bạn biết cách làm một bài nghiên cứu khoa học đúng hay thực hiện một bài nghiên cứu khoa học hiệu quả. Việc thực hiện không đúng phương pháp sẽ gây lãng phí thời gian và kết quả của hoạt động nghiên cứu. Để giúp các bạn sinh viên khắc phục được các điểm hạn chế khi thực hiện một bài nghiên cứu khoa học, sáng ngày 25/07/2020 Khoa Du lịch – Khách sạn đã tổ chức buổi hội thảo Khoa học sinh viên với chuyên đề: “Những yếu tố cần thiết để sinh viên tham gia hoạt động nghiên cứu Khoa học hiệu quả” địa điểm tại Phòng Hội thảo (Cơ sở 828 Sư Vạn Hạnh), đến tham dự gồm có Lãnh đạo Khoa, quí thầy cô Khoa, các báo cáo viên và tập thể gần 100 bạn sinh viên đến tham dự buổi hội thảo.

DLKS (2)

Quang cảnh chương trình Hội thảo Nghiên cứu Khoa học sinh viên 2020

Với chủ đề trên, Hội thảo được các bạn sinh viên đón nhận và tham gia rất tích cực với tổng cộng 15 bài tham luận, nhưng với thời gian buổi hội thảo hạn chế nên chỉ có 6 nhóm có thể trình bày phần bài nghiên cứu của mình.
Nhìn chung, 6 nhóm báo cáo với đề tài tham luận đa dạng có tính thực tiễn khi đề cập tới các vấn đề mà các bạn sinh viên thường gặp khi tham gia nghiên cứu khoa học, các chủ đề với các nội dung như: Thực trạng NCKH của sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn; thuận lợi và khó khăn khi sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học; quản lí thời gian sao cho hiệu quả trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên; các động lực tham gia hoạt động NCKH của sinh viên,… các bài báo cáo đều với mục đích chung nhằm đưa ra các gợi ý và giải pháp để thúc đẩy các hoạt động NCKH trong sinh viên.

DLKS (5)

Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu tại Hội thảo

DLKS (4)

Sinh viên rất tự tin báo cáo bài nghiên cứu tại Hội thảo

Sau phần trình bày đề tài của 6 nhóm tham gia báo cáo, là phần đặt câu hỏi từ các giảng viên Khoa, nhằm kiểm tra khả năng phản biện của các bạn báo cáo viên, bên cạnh đó các giảng viên Khoa, các cử tọa cũng có những lời nhận xét và góp ý đầy chân thành về những điểm thiếu sót trong đề tài của các báo cáo với hy vọng sẽ giúp các bạn rút kinh nghiệm từ những khiếm khuyết và tiến bộ hơn khi thực hiện các bài NCKH lần tới.
DLKS (1)

TS. Trần Quang Minh – Giảng viên Khoa nhận xét và góp ý cho các đề của sinh viên

DLKS (6)

Lãnh đạo Khoa, giảng viên, sinh viên chụp hình lưu niệm

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar