Khoa Du lịch – Khách sạn tổ chức buổi BCCĐ: “Vấn đề xuất nhập cahr & kinh nghiệm xử lý trong TOUR OUTBOUND”

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 12/04/2021

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, ngành Du lịch đang chững lại do chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh. Tuy nhiên, do những đợt dài của giãn cách xã hội, nhu cầu du lịch của mọi người trở nên cao hơn bao giờ hết, hứa hẹn trong tương lai ngành Du lịch có thể phát triển vượt bậc. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, Khoa Du lịch – Khách sạn đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề: “VẤN ĐỀ VỀ XUẤT NHẬP CẢNH & KINH NGHIỆM XỬ LÝ TRONG TOUR OUTBOUND”.

Đại diện Khoa tham dự có ThS. Mã Xuân Vinh – Đại diện Bộ môn Du lịch – Khoa Du lịch – Khách sạn, cùng với các giảng viên của Khoa. Về phía báo cáo viên có sự tham dự của Mr. Hồ Đăng Khoa – Phó Trưởng Ban Đào tạo khối HDV Công ty Du lịch TST Tourist và Mr. Trần Ngọc Triết – Trưởng Ban đào tạo Chi hội HDV TP. HCM, cùng với sự góp mặt đông đảo của hơn 300 sinh viên.

DSC2345Mr. Trần Ngọc Triết – Trưởng Ban đào tạo Chi hội HDV TP. HCM

Buổi chia sẻ với những thông tin rất thiết thực và cần thiết liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh, bao gồm các vấn đề về thủ tục tại sân bay các nước, tư trang, hành lý yêu cầu…khi xuất cảnh ra nước ngoài và nhập cảnh về Việt Nam. Hướng dẫn viên đóng vai trò then chốt của một chương trình tour, đặc biệt là tour outbound, nên công tác chuẩn bị cho một chuyến đi ra nước ngoài là phải hết sức chỉn chu và khoa học. Vì vậy, Mr. Trần Ngọc Triết đã cung cấp thêm những kiến thức bổ ích, mở đầu là các bước nghiệp vụ cơ bản của một Trưởng đoàn (Tour Leader) trước khi đi tour, trong tour và sau tour đến những giấy tờ cần lưu ý trong bộ hồ sơ phục vụ cho chuyến hành trình xuyên các quốc gia. Ngoài ra, anh cũng chú trọng trong việc chia sẻ cho các bạn các loại VISA phổ biến, giải thích cách xin, gia hạn VISA của một số nước người Việt Nam thích đi du lịch như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản…Qua đó giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về những thủ tục và những giấy tờ cần thiết trong việc xuất nhập cảnh.

IMG 3038 (1)Sinh viên đặt câu hỏi cho Báo cáo viên

Nối tiếp chương trình là phần chia sẻ của Mr. Hồ Đăng Khoa, với nhiều năm kinh nghiệm tham gia dẫn tour bên trời Tây, anh đã đưa ra những tình huống khó khi nhập, quá cảnh tại các sân bay ở Châu Âu. Sinh viên tham gia góp ý kiến giải quyết tình huống, sau những nhận định và hướng xử lý tình huống đến từ các bạn sinh viên, anh cũng chia sẻ thêm về cách ứng xử sao cho chuyến đi được thuận lợi, gây thiện cảm với du khách và các đơn vị sở tại hỗ trợ cho chương trình tour. Bên cạnh đó, những câu hỏi của sinh viên gửi về cho Mr. Hồ Đăng Khoa đều được anh giải đáp hết sức thỏa đáng và hợp lí. Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí sôi động bởi phần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các bạn sinh viên với các diễn giả.

DSC2801ThS. Mã Xuân Vinh tặng hoa tri ân cho Mr. Hồ Đăng Khoa – Phó Trưởng Ban Đào tạo khối HDV Công ty Du lịch TST Tourist
và Mr. Trần Ngọc Triết – Trưởng Ban đào tạo Chi hội HDV TP. HCM

Cuối chương trình, thay mặt tập thể Khoa du lịch – Khách sạn ThS. Mã Xuân Vinh đã đại diện bộ môn Du lịch phát biểu cảm ơn chân thành và trao hoa tri ân đến 02 báo cáo viên về những kiến thức thiết thực cho sinh viên. Hy vọng trong tương lai gần HUFLIT có thể đồng hành cùng TST Tourist và Chi hội Hướng dẫn viên Tp.HCM trong các hoạt động sắp tới của hai bên. Dù thời lượng chương trình còn hạn chế, nhưng kiến thức các bạn sinh viên nhận được là vô giá. Thông qua buổi hội thảo, hi vọng các bạn sinh viên với ước mơ được khám phá nhiều vùng đất mới bằng chính đôi chân của mình sẽ chuẩn bị cho bản thân những “hành lý” cần thiết cho những cuộc hành trình hấp dẫn sau này, rồi sớm trở thành những hướng dẫn viên giỏi, mang lại niềm tự hào cho gia đình.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 1 năm học 2023 – 2024 và thời gian đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 2, học kỳ 3 năm học 2023 – 2024
  • HUFLIT cùng hơn 100 trường ĐH áp dụng phương thức xét kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM
    Ngoài phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT,
  • Chương trình Nhật ngữ tư phí tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar