Khoa Du lịch – Khách sạn tổ chức buổi báo cáo chuyên đề: “Những tình huống thường gặp trong ngành Du lịch – Khách sạn và cách ứng xử phù hợp”

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 10/08/2020

Nhằm giúp các bạn sinh viên trang bị được thêm kiến thức cơ bản và kĩ năng giải quyết vấn đề khi các bạn bước vào môi trường làm việc ngành dịch vụ du lịch – khách sạn. Vừa qua, tại Hội trường lầu 6 – HUFLIT cơ sở Sư Vạn Hạnh, Khoa Du lịch – Khách sạn đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề: “Những tình huống thường gặp trong ngành Du lịch – Khách sạn và cách thức ứng xử phù hợp”, tại buổi báo cáo, Khoa rất hân hạnh chào đón sự hiện diện của Báo cáo viên là ThS. Võ Thị Cẩm Nhung – Chuyên gia đào tạo nhân lực ngành Du lịch – Khách sạn – Phó trưởng Khoa Lữ hành trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn, ngoài ra còn có sự tham gia của Lãnh đạo Khoa, các giảng viên Khoa và gần 400 bạn sinh viên có mặt trong chương trình.

 Báo cáo viên ThS Võ Thị Cẩm Nhung – Chuyên gia đào tạo nhân lực ngành Du lịch – Khách sạn

Báo cáo viên ThS Võ Thị Cẩm Nhung – Chuyên gia đào tạo nhân lực ngành Du lịch – Khách sạn

Mở đầu chương trình, là lời chào từ ThS. Võ Thị Cẩm Nhung gửi đến Lãnh đạo Khoa, các giảng viên Khoa và các bạn sinh viên, giúp cho buổi báo cáo thêm phần gần gũi và tạo được không khí thoải mái. Sau đó, để thêm phần sôi động, ThS.Võ Thị Cẩm Nhung đã mời ngay một bạn tình nguyện viên để lên làm mẫu tình huống trong du lịch, cách ứng xử khi một người hướng dẫn viên gặp một du khách có bản sắc văn hóa riêng, từ cách chào hỏi đến cách gợi chuyện, qua đó giúp sinh viên hiểu được rằng, ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng và nguyên tắc “15 giây vàng” là một điều mà các bạn sinh viên cần đặc biệt chú ý khi giao tiếp với khách hàng.

Báo cáo viên hướng dẫn sinh viên xử lý tình huống trong du lịch

Báo cáo viên hướng dẫn sinh viên xử lý tình huống trong du lịch

Để có thể khai thác hết khả năng của các bạn sinh viên trẻ, ThS. Võ Thị Cẩm Nhung đã đóng vai thành một vị khách trong tour du lịch và các bạn sinh viên vào vai hướng dẫn viên du lịch, Cô đã yêu cầu các bạn hoạt động hoạt náo để có thể kiểm tra kiến thức và kĩ năng của các bạn, sau khi kết thúc, Cô liền nhận xét về cách giải quyết vấn đề và nhấn mạnh rằng, các bạn cần chuẩn bị tốt nhất để thuyết phục các vị hành khách dù khó tính nhất cũng nở một nụ cười hài lòng sau khi chương trình du lịch kết thúc.

Báo cáo viên hướng dẫn sinh viên xử lý tình huống ngành khách sạn

Báo cáo viên hướng dẫn sinh viên xử lý tình huống ngành khách sạn

Bên cạnh những tình huống thường gặp đối với các bạn ngành du lịch, ThS. Võ Thị Cẩm Nhung cũng đưa ra những tình huống mà các bạn làm trong môi trường nhà hàng – khách sạn thường gặp, ví dụ cụ thể hơn là tình huống: Một vị khách đi ăn tại nhà hàng và phát hiện có tóc trong món ăn của mình, và yêu cầu nhân viên lẫn quản lí phải giải quyết vấn đề sao cho hợp lí. Qua việc xử lý tình huống như vậy mới thấy các bạn sinh viên còn nhiều khiếm khuyết về kĩ năng giao tiếp và kĩ năng giải quyết vấn đề. Với bề dày kinh nghiệm Cô Nhung đã hướng dẫn cụ thể cho các bạn sinh viên cần làm gì và các bước xử lý ở những tình huống cụ thể nhằm hướng tới mục đích cuối cùng là tạo thiện cảm tốt với khách hàng.

ThS Võ Thị Cẩm Nhung hướng dẫn sinh viên cách nắm bắt tâm lý du khách

ThS Võ Thị Cẩm Nhung hướng dẫn sinh viên cách nắm bắt tâm lý du khách

Ngoài việc xử lí các tình huống, báo cáo viên còn thuyết trình về các chủ đề đa dạng như: Xu hướng du lịch trong tương lai theo UNWTO, đặc điểm của khách du lịch thế kỉ 21 hay các loại phương tiện du lịch thịnh hành mà du khách thường chọn…Nhằm giúp các bạn có cái nhìn chung rõ hơn về tâm lí du khách trong thời đại ngày nay.

 Sinh viên đặt câu hỏi cho báo cáo viên

Sinh viên đặt câu hỏi cho báo cáo viên

Cuối chương trình, TS. Phạm Thị Thu Nga – Phụ trách Khoa Du lịch – Khách sạn, đại diện Khoa phát biểu lời cảm ơn chân thành và trao hoa, quà tri ân đến ThS. Võ Thị Cẩm Nhung, bên cạnh đó TS. Phạm Thị Thu Nga đã có những lời chia sẻ quí báu và đúc kết bài học gửi tới các bạn sinh viên Khoa có mặt tại Hội trường.

Dù thời lượng chương trình chỉ trong một buổi sáng nhưng các bạn sinh viên đã tiếp nhận những kiến thức cần phải chuẩn bị, nhằm hiểu được tâm lý khách hàng để từ đó rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng xử lý nhiều tình huống trong ngành dịch vụ vốn đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng để hạn chế những tình huống đáng tiếc xảy ra. Báo cáo cũng đem lại cho quí thầy cô và các bạn sinh viên một kỉ niệm đáng nhớ với nhiều tình huống hay và hấp dẫn tại sân khấu. Ban Tổ chức hi vọng thông qua sự thành công của buổi làm việc này, trong lòng mỗi bạn sinh viên sẽ hình thành một ngọn lửa nhiệt huyết với ngành dịch vụ để từ đó tích cực học tập nâng cao hiểu biết nhằm trang bị tốt cho sự thành công ở tương lai.
TS Phạm Thị Thu Nga – PT Khoa trao hoa quà tri ân đến ThS Võ Thị Cẩm Nhung

TS Phạm Thị Thu Nga – PT Khoa trao hoa quà tri ân đến ThS Võ Thị Cẩm Nhung

 Lãnh đạo Khoa Báo cáo viên chụp hình lưu niệm với sinh viên

Lãnh đạo Khoa Báo cáo viên chụp hình lưu niệm với sinh viên

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar