Khoa Du lịch – Khách sạn: Báo cáo chuyên đề “Kỹ thuật phục vụ bàn trong nhà hàng FINE DINING”

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 30/11/2021

Ẩm thực được xem là cầu nối văn hóa giữa các quốc gia trên thế giới, trong đó nhà hàng – khách sạn giữ vai trò cầu nối quan trọng. Để đáp ứng được yêu cầu công việc đòi hỏi nhân sự trong ngành phải tích cực trau dồi kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, văn hóa, lịch sử, ẩm thực và con người bản xứ cũng như các quốc gia, lãnh thổ khác. Đây là cơ hội rất tốt để trải nghiệm tinh hoa ẩm thực nước nhà và thế giới. Muốn hòa mình được vào môi trường làm việc cao cấp chúng ta phải trải qua quá trình rèn luyện học tập kiến thức, kỹ năng và thái độ hết sức nghiêm túc và chuyên nghiệp, đặc biệt là về nghiệp vụ cũng như các quy trình phục vụ nhiều đối tượng khách khác nhau.

Nắm bắt được yêu cầu thực tiễn, Khoa Du lịch – Khách sạn, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM (HUFLIT) đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Kỹ thuật phục vụ bàn trong Nhà hàng Fine Dining” vào ngày 27/11/2021, trên nền tảng Microsoft Teams dành cho các giảng viên và sinh viên HUFLIT. Với sự tham gia nhiệt tình đầy tâm huyết của ThS. Nguyễn Hùng Hào – Sales & Marketing Manager của Grand Palace Wedding & Convention Center đã thu hút gần 900 sinh viên tham dự với nội dung chính là quy trình các bước phục vụ trong nhà hàng Fine Dining.

DLKS (2)

Ẩm thực không chỉ khiến vị giác thăng hoa mà còn khơi dậy những cung bậc cảm xúc của người thưởng thức. Tự cổ chí kim, có rất nhiều phong cách ẩm thực xuất hiện và nở rộ tạo nên một bức tranh văn hóa ẩm thực đầy màu sắc. Tiêu biểu trong số đó chính là Fine Dining – một hình thức bữa tiệc được đánh giá là đẳng cấp và hội tụ tinh hoa ẩm thực. Vậy thế nào là nhà hàng Fine Dining? Những yếu tố, chuẩn mực nào định hình nên tinh thần của phong cách thưởng thức ẩm thực vô cùng đặc sắc này?

Chia sẻ tại chương trình, báo cáo viên cho biết Fine dining là hình thức dùng bữa tại nhà hàng cao cấp, sang trọng. Khác với phong cách nhộn nhịp thì fine dining sẽ chủ yếu hướng tới trải nghiệm ẩm thực tinh tế, sang trọng với các món ăn chất lượng đến từ các đầu bếp nổi tiếng. Khi đến với nhà hàng Fine dining, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn hoàn hảo cùng với đó là các loại rượu vang hảo hạng trong không gian sang trọng, xa hoa.

DLKS (3)Báo cáo viên chia sẻ quy trình 35 bước phục vụ Fine Dining và hướng dẫn cụ thể từng bước

Thạc sĩ cũng chia sẻ quy trình 35 bước phục vụ Fine Dining, đồng thời đã hướng dẫn cụ thể chi tiết người nhân viên cần làm gì cụ thể, về chuyên môn nghiệp vụ, cũng như về cách thức giao tiếp, đi, đứng, sử dụng dụng cụ, phục vụ thức uống…Ví dụ như: đưa thực khách đến tận bàn ra sao, giới thiệu fine dining menu (thường là từ 3 đến 5 món, rượu vang) thế nào, tư vấn cho khách chọn món khai vị, món chính…một cách thật chuyên nghiệp nhằm làm hài lòng khách hàng cao cấp và giới thiệu chi tiết từng loại rượu vang, cách bảo quản, sử dụng và phục vụ từng loại cụ thể để đem lại hương vị tốt nhất cho khách hàng. Báo cáo viên cũng lưu ý không dùng từ ngữ bình dân như “ok anh, ok chị” mà nên dùng những từ ngữ lịch sự, trân trọng khi giao tiếp.

DLKS (6)Báo cáo viên hướng dẫn cách sử dụng dụng cụ phục vụ trong nhà hàng Fine Dining

Tại buổi báo cáo chuyên đề, sinh viên còn có cơ hội được tham gia giao lưu trực tiếp cùng các báo cáo viên, được lắng nghe những chia sẻ về hành trình 20 năm làm việc và phát triển trong ngành nhà hàng, khách sạn, từ những ngày đầu xuất phát tại vị trí Lễ tân khách sạn đến vị trí lãnh đạo cấp cao tại Grand Palace Wedding & Convention Center ở hiện tại. Báo cáo viên đã chia sẻ những kỷ niệm khó quên khi gặp phải những tình huống bất ngờ, cách để khắc phục và làm hài lòng khách hàng. Ngoài ra, Báo cáo viên cũng nhiệt tình chia sẻ những khó khăn trong nghề, mức lương cho nhân viên, quản lý, các loại phụ cấp và thu nhập trung bình để sinh viên có cái nhìn tổng thể về ngành nghề để phấn đấu học tập.

DLKS (1)

Sinh viên gửi lời cám ơn đến Báo cáo viên và BTC chương trình

Kết thúc chương trình báo cáo viên giúp cho sinh viên hình dung nhu cầu việc làm thực tế của ngành du lịch, khách sạn, các bước sinh viên cần chuẩn bị để hoàn thiện kỹ năng, kiến thức, sinh viên nên đi làm thực tế để nghề dạy nghề, tạo tiền đề cho những thành công sau này. Buổi báo cáo kết thúc với những hiệu ứng rất tốt từ những sinh viên tham dự. Đại diện Khoa gửi lời cảm ơn chân thành đến báo cáo viên và hy vọng sẽ có sự hợp tác tiếp theo trong thời gian tới.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:
  • Kết nối đa văn hóa cùng Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia
    Nhằm giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại, nhóm sinh viên INNERPEACE – Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Talkshow “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia” với sự tham gia của hơn 400 sinh viên.
  • Theo chân hành trình trải nghiệm học tập ngắn hạn tại HUFLIT cùng 2 nữ sinh đại học Teikyo, Nhật Bản
    Lại một năm trôi qua, Dù chỉ đồng hành cùng nhau trong vòng 2 tuần thế nhưng bấy nhiêu đó đã đủ để 2 bạn sinh viên Nozomi và Noa có được những trải nghiệm đẹp nhất cùng HUFLIT trong chuyến hành trình học tập tại Việt Nam của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar