Sinh viên khoa Ngoại ngữ tham gia tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc – Đà Nẵng 2022

TÁC GIẢ: khoa Ngoại ngữ
NGÀY: 29/11/2022

Vượt qua hơn 200 đối thủ đến từ các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, 2 sinh viên Phạm Vũ Thảo Vy (lớp TTM2103) và Ô Minh Ân (lớp TTM2101) khoa Ngoại ngữ HUFLIT đã xuất sắc giành được giải khuyến khích cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc – Đà Nẵng 2022.

Vừa qua, tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc – Đà Nẵng 2022 với chủ đề “Vai trò của thanh niên trong việc xây dựng và phát triển đất nước”. Cuộc thi do Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHĐN phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc thành phố Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng tổ chức, nhằm thực hiện chương trình đối ngoại nhân dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2022 và hướng đến kỷ niệm 73 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc (18/01/1950 – 18/01/2023).

 

1

Các đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Đây là lần đầu tiên Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung được tổ chức trên quy mô toàn quốc, với mong muốn góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc, đồng thời khuyến khích phong trào học tiếng Trung, tạo sân chơi hấp dẫn, lành mạnh, bổ ích cho thanh niên Việt Nam yêu thích học tiếng Trung trên địa bàn tỉnh Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Cuộc thi năm nay đã thu hút được 205 bài dự thi cá nhân ở vòng loại từ ngày 15/9 – 31/10/2022. Các thí sinh phải trải qua hai vòng sơ tuyển để bước vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết ngoài phần hùng biện theo chủ đề, thí sinh còn bốc thăm trả lời câu hỏi phản biện của ban giám khảo để chọn ra thí sinh xuất sắc nhất.

23

Phần thi của hai sinh viên Phạm Vũ Thảo Vy và Ô Minh Ân tại Vòng chung kết

Trong danh sách 05 sinh viên được Khoa Ngoại ngữ đề cử tham gia cuộc thi, 02 sinh viên thuộc khóa 2021 là Phạm Vũ Thảo Vy (lớp TTM2103) và Ô Minh Ân (lớp TTM2101) đã đại diện cho Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh tham vòng chung kết. Với phần thể hiện vô cùng tự tin ở phần thi hùng biện và trả lời thuyết phục các câu hỏi từ Ban Giám khảo, cả hai đã xuất sắc đạt được giải Khuyến khích Cuộc thi.

4

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng GV hướng dẫn – TS. Phạm Thị Duyên Hồng

Khép lại một mùa thi đầy ấn tượng và thành công, sinh viên đã có thêm được nhiều kiến thức và trải nghiệm quý báu. Kết quả xuất sắc của sinh viên cũng đã phần nào thể hiện được chất lượng đào tạo của Nhà trường nói chung, chất lượng dạy – học, trau dồi ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức và văn hóa của giảng viên và sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng, qua đó góp phần tiếp tục vun đắp uy tín, học hiệu Nhà trường.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar