Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM - HUFLIT

https://huflit.edu.vn:443


KÝ KẾT MOU CÙNG MOMO, THÊM CƠ HỘI ĐẦU RA CHO SINH VIÊN HUFLIT

Sáng ngày 18/3/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến (Ví MoMo). Theo đó, hai bên đã thống nhất thúc đẩy hợp tác toàn diện về đào tạo, nghiên cứu khoa học, cung ứng nguồn nhân lực, quảng bá hình ảnh… Được biết HUFLIT là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam ký kết MOU cùng MoMo.


Với khẩu hiệu “Chọn HUFLIT sáng tương lai”, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh luôn cố gắng đem lại những giá trị tốt nhất cho người học, giúp sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường, thực thi chiến lược kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp/nhà tuyển dụng. Sau thời gian đàm phán và chuẩn bị, sáng ngày 18/3/2022 tại Hội trường lầu 6 đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa HUFLIT và Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến (Ví điện tử MoMo).
 
HUFLIT ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến
HUFLIT ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến

Tham dự sự kiện có TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. TS Trần Mạnh Hà - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch, Đồng sáng lập MoMo, Ông Ptitsyn Aleksandr - Chief People Officer MoMo, cùng các thầy/cô lãnh đạo Khoa/Phòng HUFLIT, lãnh đạo Phòng Tuyển dụng/Nhân sự MoMo và hơn 400 sinh viên HUFLIT. 

Theo đó, hai bên đã thống nhất hợp tác toàn diện về đào tạo – nghiên cứu khoa học, cung ứng nguồn nhân lực, quảng bá hình ảnh và tài trợ học bổng, qua đó mở ra cơ hội phát triển cho HUFLIT và MOMO. Sự kiện này mở ra cho sinh viên HUFLIT nhiều cơ hội được thực tập và tuyển dụng tại MoMo - Kỳ lân công nghệ mới của Việt Nam. Trong thời gian sắp tới,  MoMo sẽ tham gia các hoạt động hướng nghiệp của HUFLIT như Company Tours 2022, HUFLIT JOB Fair 2022. Bên cạnh đó, MoMo sẽ tham gia góp ý điều chỉnh chương trình đào tạo, theo nhu cầu của doanh nghiệp và các chương trình tập huấn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên HUFLIT. 

Phát biểu tại sự kiện, TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng HUFLIT cho biết sứ mạng của HUFLIT là đào tạo ra những con người ưu tú có những đức tính chính trực, hợp tác, và trách nhiệm, biết không ngừng học hỏi làm mới bản thân, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của thị trường lao động chất lượng cao. Đặc biệt đối với môi trường luôn đề cao sự sáng tạo, tiên phong như MoMo sẽ giúp các bạn sinh viên có năng lực thỏa sức thể hiện, khai phá bản thân. 
 
TS. Nguyễn Tuấn Anh - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ ký kết
TS. Nguyễn Tuấn Anh - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ ký kết
 
Về phía ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch, Đồng sáng lập MoMo cho biết, bản thân ông và MoMo rất đề cao và tin tưởng nguồn nhân lực trẻ, tài năng và giàu tính sáng tạo từ HUFLIT. Chính vì thế, để đảm bảo tốc độ tăng trưởng phi mã như hiện nay, ông rất mong có thể sớm được chào đón những nhân tài trẻ từ HUFLIT gia nhập đại gia đình MoMo.
 
Ông Nguyễn Bá Diệp mong muốn tìm kiếm những nhân tài trẻ, đồng hành cùng sự phát triển trong tương lai cùng MoMo
Ông Nguyễn Bá Diệp mong muốn tìm kiếm những nhân tài trẻ, đồng hành cùng sự phát triển trong tương lai cùng MoMo


Thỏa thuận lần này là sự đánh dấu quan trọng cho việc hợp tác của hai tổ chức lớn, nhằm phát huy thế mạnh, tiềm lực vốn có của cả hai bên. Đại diện hai bên đã thống nhất nội dung hợp tác, đánh giá cao và bày tỏ tin tưởng về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này. Bên cạnh đó, hai bên cũng có những trao đổi thực tế để việc triển khai được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.
 

Lãnh đạo hai bên chụp hình lưu niệm cùng sinh viên HUFLIT
Lãnh đạo hai bên chụp hình lưu niệm cùng sinh viên HUFLIT
 
Được biết Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến là đơn vị hoạt động chính trong lĩnh vực thanh toán trên di động (mobile payment) dưới thương hiệu MoMo. Công ty đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép cung cấp dịch vụ Ví điện tử và dịch vụ chuyển tiền, thu hộ/chi hộ… Bằng việc hợp tác với hơn 90% ngân hàng tại Việt Nam cùng 10.000 thương nhân trong nước, công ty này nắm giữ hơn 80% thị phần trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số. Tính đến năm 2022, ví điện tử MoMo có hơn 31 triệu người dùng sử dụng tại Việt Nam.
 

Tác giả bài viết: SV Vỹ Ái