Trường Đại học Quốc tế KOBE tổ chức hội thảo trực tuyến về du học Nhật Bản cho sinh viên HUFLIT

TÁC GIẢ: Quang Huy
NGÀY: 09/06/2020

Hằng năm, thực hiện thỏa ước giữa Trường Đại học Quốc tế Kobe (KIU), Nhật Bản và Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM (HUFLIT), hai trường đã phối hợp tổ chức buổi giới thiệu cho các sinh viên Bộ môn Nhật Bản học, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông về chương trình đào tạo Nhật ngữ, chương trình chuyển tiếp và các chương trình hợp tác giữa HUFLIT với KIU; đồng thời tiếp nhận hồ sơ của sinh viên có nhu cầu tham gia các chương trình này.

Tuy nhiên năm nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và vẫn đang diễn biến phức tạp tại Nhật Bản khiến các đại diện của Trường Đại học Quốc tế Kobe không thể đến HUFLIT để gặp gỡ trực tiếp sinh viên mà thay vào đó đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến với sinh viên ngành Nhật Bản học vào ngày 05/6/2020.

Tại buổi hội thảo trực tuyến, Cô Narimatsu Kim Phụng và Thầy Satoshi Nagao, Chuyên viên Phòng Hợp tác quốc tế KIU đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích về những thông tin cần chuẩn bị trước khi sang Nhật du học như vấn đề tài chính, nền tảng ngôn ngữ và văn hóa bản địa.

Cô Narimatsu Kim Phụng cung cấp các thông tin cần thiết khi du học tại Nhật Bản

Ngoài ra, buổi hội thảo còn có sự góp mặt và chia sẻ của sinh viên HUFLIT đang học tập tại KIU. Với kinh nghiệm trải qua 1 năm là sinh viên trao đổi và gần 2 năm học chuyển tiếp tại Nhật Bản, SV Hoàng Thế Lâm (tham gia chương trình trao đổi và chuyển tiếp tại KIU) chia sẻ: “Du học khiến mình mở mang thêm nhiều điều. Xấu có, tốt có, nhưng tất cả đều giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều. Vì vậy, mình mong các bạn khoá sau cũng có cơ hội trải nghiệm những điều tuyệt vời ở Nhật Bản nói chung và KIU nói riêng.”. Trong khi đó, SV Đào Tấn Phát (tham gia chương trình chương trình Nhật ngữ tại KIU) đưa ra lời khuyên: “Mình cảm thấy cuộc sống tại Nhật Bản rất thú vị và cũng không thật sự quá khó khăn như mọi người thường nghĩ. Nếu cố gắng học tập, mọi thứ đều có thể trở nên dễ dàng hơn”.SV Hoàng Thế Lâm chia sẻ về trải nghiệm tại Nhật Bản

Cuối buổi hội thảo, sinh viên còn được giao lưu, đặt câu hỏi và được các thầy cô KIU cũng như các sinh viên đang du học tại Nhật Bản giải đáp tận tình. Nhờ đó, các sinh viên đã có cơi hội hiểu hơn về những trải nghiệm tại đất nước “Mặt trời mọc”.

Trường Đại học Quốc tế Kobe là một trong những đối tác quan trọng nhất của HUFLIT. Kể từ khi ký kết Thỏa ước hợp tác vào năm 2015, HUFLIT đã gửi 12 sinh viên sang KIU học tập theo hình thức trao đổi miễn học phí 100% và 14 sinh viên tham gia chương trình Nhật ngữ. Ngoài ra, HUFLIT và KIU đã 3 năm liên tiếp (từ năm 2017 – 2019) phối hợp tổ chức thành công chương trình “Live & Learn in Vietnam” và tiếp theo dự tính tổ chức chương trình “Internship in Vietnam” cho các sinh viên KIU vào tháng 3/2020. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 tác động cũng như để đảm bảo an toàn cho sinh viên, chương trình đã được dời đến đầu năm sau.

 

Xem thêm các bài viết khác:

>>[THÔNG BÁO] Chương trình trao đổi sinh viên tại Trường Đại học Fukui (Nhật Bản) vào học kỳ Xuân năm 2021

>>THÔNG BÁO Chương trình trao đổi sinh viên tại Trường ĐH Universidad Catolica San Antonia de Murcia (UCAM) – TBN Học kỳ Xuân năm 2021

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar