Triển vọng hợp tác giữa HUFLIT và Tổng Lãnh sự Quán Hungary tại TP.HCM

TÁC GIẢ: Trần Thùy Tuyết Nhung
NGÀY: 15/12/2022

Sáng ngày 29/9/2022, HUFLIT đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng đoàn Tổng Lãnh sự quán Hungary tại TP. HCM, qua đó thống nhất nhiều nội dung có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của hai bên trong tương lai.

Tham dự buổi ký kết có sự tham gia của đoàn Tổng Lãnh sự quán Hungary tại TP. HCM gồm bà Szilvia Szojka – Tổng Lãnh sự quán Hungary tại TP. HCM và bà Ildikó Major – Tùy viên thương mại Tổng Lãnh sự quán (TLSQ) Hungary tại TP. HCM.

HUFLIT đón tiếp Tổng Lãnh sự quán Hungary tại TP. Hồ Chí Minh

Về phía HUFLIT có sự tham dự của TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Viện trưởng Viện nghiên cứu – Ứng dụng, TS. Ngô Thị Bích Lan, Phó trưởng khoa Quan hệ quốc tế, Bà Trần Thùy Tuyết Nhung, Chuyên viên phòng Đối ngoại.

TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT phát biểu tại buổi làm việc

Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí thân mật, hai bên đã có những nội dung trao đổi, bày tỏ tin tưởng hợp tác trong tương lai. TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT cho biết bên cạnh cộng tác giảng dạy chuyên môn, nhà trường luôn tạo điều kiện và ra sức chăm lo cho đời sống sinh viên. Bên cạnh đó Nhà trường cũng thường xuyên tạo điều kiện để sinh viên có thêm nhiều cơ hội tiếp xúc với môi trường lao động thực tiễn, từ đó nâng cao trải nghiệm cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Do đó, việc hợp tác cùng Tổng Lãnh sự quán Hungary tại TP. HCM có vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức, thực hiện các hoạt động quan đến học thuật như báo cáo chuyên đề cho sinh viên, giới thiệu thông tin du học – học bổng để quảng bá nền giáo dục của đất nước Hungary, các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên và chuyên viên cũng như các chương trình giao lưu trao đổi văn hóa.

Bà Szilvia Szojka – Tổng Lãnh sự quán Hungary tại TP. HCM chia sẻ thông tin về
học bổng Stipendium Hungaricum

Cũng tại buổi làm việc, bà Szilvia Szojka đã chia sẻ thông tin về Chương trình học bổng Stipendium Hungaricum được phát động vào năm 2013 nhằm mục đích hỗ trợ sinh viên quốc tế theo học tại các cơ sở giáo dục của Hungary. Đây là chương trình học bổng giáo dục đại học danh giá nhất của Chính phủ Hungary với 200 suất mỗi năm dành cho sinh viên Việt Nam.

TLSQ Hungary cam kết sẽ là cầu nối giúp HUFLIT trong tương lai

Ngoài ra, TLSQ Hungary cam kết sẽ là cầu nối giúp HUFLIT liên kết với các cơ sở giáo dục Hungary để thúc đẩy các hợp tác liên quan đến nghiên cứu học thuật, chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên, chuyên viên cũng như chương trình giao lưu trao đổi văn hóa. Đặc biệt, việc tiếng Việt dần được phổ biến ở Hungary bởi cộng đồng người Việt Nam càng ngày càng mở rộng khiến nhu cầu học tập ngôn ngữ này cũng tăng cao. Điều này mở ra hướng hợp tác mới cho HUFLIT vì Việt Nam học cũng là một thế mạnh của Trường.

Hy vọng những hoạt động hợp tác trên đây sẽ là tiền đề giúp sinh viên thêm trải nghiệm học tập, mở ra cơ hội học bổng, thực tập, kiến tập và tìm kiếm việc làm trong tương lai, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của HUFLIT.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

TS. Nguyễn Anh Tuấn tặng tranh gạo – một sản phẩm từ Cựu sinh viên HUFLIT – cho Tổng Lãnh sự HungaryBà Szilvia Szojka​ giới thiệu cuốn sách về đất nước và con người HungaryHUFLIT đón tiếp Tổng Lãnh sự quán Hungary tại TP. Hồ Chí MinhHai bên đã có những nội dung trao đổi, bày tỏ tin tưởng ở khả năng hợp tác trong tương lai​

 

Xem thêm bài viết khác:

>>[THÔNG BÁO] Chương trình học Nhật ngữ tư phí tại Trường ĐH Quốc tế Kobe, Nhật Bản học kỳ Xuân 2023

>>HUFLIT kí thỏa ước chuyển tiếp sinh viên với Đại học Griffith, Úc

 

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:
  • Kết nối đa văn hóa cùng Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia
    Nhằm giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại, nhóm sinh viên INNERPEACE – Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Talkshow “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia” với sự tham gia của hơn 400 sinh viên.
  • Theo chân hành trình trải nghiệm học tập ngắn hạn tại HUFLIT cùng 2 nữ sinh đại học Teikyo, Nhật Bản
    Lại một năm trôi qua, Dù chỉ đồng hành cùng nhau trong vòng 2 tuần thế nhưng bấy nhiêu đó đã đủ để 2 bạn sinh viên Nozomi và Noa có được những trải nghiệm đẹp nhất cùng HUFLIT trong chuyến hành trình học tập tại Việt Nam của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar