Ký kết MOU cùng Đại học CAPE BRETON – CANADA, thêm cơ hội trải nghiệm học tập Quốc tế tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trần Thùy Tuyết Nhung
NGÀY: 21/10/2022

Vừa qua, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục giữa HUFLIT và Trường Đại học Cape Breton (CBU), Canada, qua đó giúp sinh viên nâng cao trải nghiệm học tập tại HUFLIT cũng như  tiếp cận một trong những trường đại học chất lượng tại Canada – Cape Breton.

Trường Đại học Cape Breton trở thành đối tác Canada mới nhất của HUFLIT 

Buổi ký kết có sự tham gia của ông John Mackinnon – Phó Hiệu trưởng phụ trách đối ngoại, ông Bob Liu – Giám đốc Trung tâm Anh ngữ trực thuộc CBU cùng các đại diện marketing của trường Đại học Cape Breton tại Việt Nam.

Về phía HUFLIT có sự tham dự của PGS. TS. Trần Mạnh Hà – Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Thị Thiều – Trưởng phòng Đối ngoại, ThS. Nguyễn Anh Tuấn – Giảng viên khoa Kinh tế Tài chính, ThS. Mã Xuân Vinh – Giảng viên khoa Quản trị kinh doanh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những nội dung trao đổi, bày tỏ tin tưởng hợp tác trong tương lai như chương trình trao đổi sinh viên, các khóa tiếng anh ngắn hạn tại CBU… Đặc biệt, Thầy John Mackinnon bày tỏ mong muốn được hợp tác cùng HUFLIT triển khai chương trình 2+2 trình độ đại học tại 2 ngành được cho là thế mạnh của CBU: Quản trị kinh doanh và Quản trị nhà hàng khách sạn. Tham gia chương trình này, sinh viên HUFLIT sẽ học 2 năm đầu tại Việt Nam, hoàn thành 2 năm còn lại tại Canada và sẽ được CBU cấp bằng Cử nhân.

Hai trường thảo luận các khả năng hợp tác  

Cũng tại buổi làm việc, PGS. TS. Trần Mạnh Hà đã bày tỏ mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa 2 đơn vị với mục đích mang đến cho sinh viên ngày càng nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, thiết thực. Việc ký kết Biên bản ghi nhớ có thể xem là tiền đề đầu tiên cho các chương trình hợp tác hứa hẹn giữa 2 bên.

Về phía trường Đại học Cape Breton, chị Thương Huỳnh – Đại diện Marketing của CBU chia sẻ ngôi trường này được xem là điểm đến đáng trải nghiệm cho sinh viên quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng với những đặc điểm sau: là trường đại học có học phí thấp nhất ở Nova Scotia; có chương trình thực tập hưởng lương mang đến thu nhập khoảng 20,000 CAD/năm và tích lũy 1 năm kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp; là trường duy nhất tại Canada đào tạo Cử nhân Quản trị Nhà hàng Khách sạn và Du lịch hệ 03 năm, đã gồm 12 tháng thực tập hưởng lương; và là đối tác duy nhất tại Canada của tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới IHG, hỗ trợ việc thực tập cho sinh viên.

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ có thể xem là tiền đề cho các chương trình hợp tác hứa hẹn giữa 2 bên và hy vọng sẽ bắt đầu trong thời gian sớm nhất vào năm  2023.

Thầy John Mackinnon tặng quà lưu niệm là linh vật (mascot) của Trường CBU cho đại diện HUFLIT

Trường Đại học Cape Breton được thành năm 1951 là trường công lập ở Canada. Trường nằm trên đảo Cape Breton, thành phố Sydney, tỉnh Nova Scotia. Trong nước, CBU nhiều năm đứng đầu bảng xếp hạng đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên (năm 2006, 2007 và 2013). Cape Breton cũng là trường duy nhất tại Canada đào tạo Cử nhân Quản trị Nhà hàng Khách sạn và Du lịch hệ 03 năm, đã gồm 12 tháng thực tập hưởng lương; và là đối tác duy nhất tại Canada của tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới IHG.

Xem thêm bài viết:

>> [THÔNG BÁO] Chương trình trao đổi sinh viên tại trường Đại học Bukkyo, Nhật Bản học kỳ Xuân 2023

>> [THÔNG BÁO] Chương trình trao đổi sinh viên học kỳ Xuân 2023 tại trường Đại học Adam Mickiewicz, Ba Lan

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Minh Truyền, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Minh Truyền (Ming Chuan - MCU), Đài Loan.
  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar