HUFLIT gửi tặng khẩu trang hỗ trợ các đối tác tại Nhật Bản phòng, chống dịch

TÁC GIẢ: Quang Huy
NGÀY: 18/05/2020

Đầu tháng 5 vừa qua, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM (HUFLIT) đã gửi tặng khẩu trang đến các trường đối tác tại Nhật Bản hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Những hộp khẩu trang HUFLIT gửi tặng đối tác

Những khó khăn do đại dịch mang lại đã tác động không ít đến đời sống của người dân, đặc biệt là sự an toàn của các du học sinh – một trong những điều HUFLIT luôn quan tâm và đặt lên hàng đầu. Bằng việc gửi tặng khẩu trang – vật dụng thiết yếu để phòng bệnh – đến các đối tác Nhật Bản có quan hệ thân thiết với HUFLIT cũng như hỗ trợ sinh viên HUFLIT đang du học tại các trường này, HUFLIT hi vọng có thể cùng chung tay vượt qua đại dịch.

Trong thư cảm ơn của mình, GS. Yoshihito Okinaga, Hiệu trưởng Trường Đại học Teikyo bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới HUFLIT vì sự giúp đỡ vô cùng ý nghĩa dành cho Trường Đại học Teikyo trong thời điểm hiện nay, coi đây là minh chứng sinh động cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, tin cậy, gắn bó và hiệu quả giữa HUFLIT và Teikyo.

GS. Masatsugu Tsuji – Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Kobe (KIU) cho rằng món quà là sự động viên tinh thần to lớn, gửi gắm thông điệp về tình đoàn kết và tương trợ lẫn nhau mà HUFLIT dành cho KIU. Thầy Tsuji hi vọng đại dịch sẽ sớm qua đi và khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa hai trường sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Sinh viên Nguyễn Trúc Quỳnh Anh chụp hình cùng GS. Naomi Ueno – Hiệu trưởng Trường Đại học Ibaraki Chirstian

 

Trên trang Facebook cá nhân của mình, bạn Nguyễn Trúc Quỳnh Anh, sinh viên chuyển tiếp đang học tại Trường Đại học Ibaraki Christian chia sẻ những hình ảnh chụp chung với GS. Naomi Ueno, Hiệu trưởng Trường Đại học Ibaraki Christian với những hộp khẩu trang cùng dòng trạng thái: “Con xin cảm ơn quý thầy cô trường HUFLIT đã gửi từ Sài Gòn thân yêu sang đến tận Nhật Bản xa xôi những hộp khẩu trang quý giá này, đúng là không đâu bằng nhà!”. Bạn cũng chia sẻ thêm rằng hiện Nhật Bản đã gia hạn tình trạng khẩn cấp quốc gia đến cuối tháng 5, sinh viên không thể đi làm thêm trang trải cho chi phí sinh hoạt đắt đỏ tại Nhật và tự phòng bị khẩu trang do giá bị đẩy tăng cao và rất khó tìm mua. Do vậy khẩu trang ở Việt Nam hiện tại rất đỗi bình thường nhưng ở Nhật nhận được một chiếc khẩu trang là rất quý giá và cảm động vô cùng.

Tính đến ngày 15 tháng 5 năm 2020, Nhật Bản đã ghi nhận 15.968 người nhiễm Covid-19, trong đó có 657 ca tử vong, buộc các trường học phải đóng cửa và chuyển sang hình thức học online. Vậy nên HUFLIT hy vọng số khẩu trang này sẽ hỗ trợ phần nào cho các sinh viên và các trường đối tác trong giai đoạn khó khăn cũng như hạn chế sự lây lan của virus Corona trong cộng đồng./.

Xem thêm bài viết khác:

>>Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Trường ĐH Universidad Catolica San Antonia de Murcia (UCAM) – TBN Học kỳ Thu năm 2020

>>Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Trường Đại học Thương mại Thái Lan (UTCC) Học kỳ Thu năm 2020

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar