Tập huấn về đánh giá chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT

TÁC GIẢ: Phòng Khảo thí - Bảo đảm Chất lượng giáo dục
NGÀY: 29/04/2022

Từ ngày 25 đến 27/4/2022, 60 cán bộ quản lý, giảng viên và chuyên viên của HUFLIT đã tham gia tập huấn “Đánh giá chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục”. Chương trình được thực hiện với sự hướng dẫn của PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD ĐHQG TP.HCM và TS. Trương Chí Hiền – Kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục.

Theo đó, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) phối hợp cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) ĐHQG TP.HCM tổ chức khóa tập huấn “Đánh giá chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục” nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên của HUFLIT về các yêu cầu và tầm quan trọng của công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục (CSGD) theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT.

Đợt 1 của khóa tập huấn thu hút gần 60 thành viên tham dự bao gồm: Đại diện Ban giám hiệu; Lãnh đạo các đơn vị, chuyên viên phụ trách công tác đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) ở các đơn vị.

Tham dự và phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt Nhà trường trân trọng cảm ơn chuyên gia đã hỗ trợ Nhà trường tập huấn công tác ĐBCLGD cho cán bộ chủ chốt, góp phần đảm bảo, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu hoạt động tự đánh giá và chuẩn bị cho kế hoạch đánh giá chất lượng cấp CSGD của Nhà trường trong thời gian tới. Đây là hoạt động trọng tâm, tạo bước ngoặt phát triển góp phần duy trì được thế mạnh, thương hiệu, năng lực cạnh tranh của HUFLIT. Đại diện Trường cũng đã yêu cầu các cán bộ tham gia đầy đủ và hiệu quả các nội dung tập huấn, cố gắng hơn nữa để có thêm kinh nghiệm khi triển khai tự đánh giá và đạt được mục tiêu đề ra.

Tham gia báo cáo tại khóa bồi dưỡng, thành viên Ban giảng huấn gồm có: PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD ĐHQG TP.HCM và TS. Trương Chí Hiền – Kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục. Lớp tập huấn đã được nghe trình bày tổng quan về bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (gồm 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí); cấu trúc báo cáo tự đánh giá và các quy định liên quan; nguyên lý PDCA trong việc triển khai các hoạt động tại Trường. Ngoài ra, chuyên gia còn hướng dẫn và tập huấn cho các thành viên tham dự cách thức vận hành hệ thống ĐBCL bên trong một cách có hiệu quả; các công tác cần chuẩn bị cho đánh giá ngoài; giải đáp những ý kiến trao đổi xoay quanh Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cấp CSGD của Bộ GD&ĐT; việc áp dụng Bộ tiêu chuẩn này vào thực tế; giới thiệu nguồn tài liệu cùng nhiều nội dung cần thiết khác.

Một số hình ảnh hoạt động trong 03 ngày tập huấn:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Kết nối đa văn hóa cùng Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia
    Nhằm giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại, nhóm sinh viên INNERPEACE – Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Talkshow “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia” với sự tham gia của hơn 400 sinh viên.
  • Theo chân hành trình trải nghiệm học tập ngắn hạn tại HUFLIT cùng 2 nữ sinh đại học Teikyo, Nhật Bản
    Lại một năm trôi qua, Dù chỉ đồng hành cùng nhau trong vòng 2 tuần thế nhưng bấy nhiêu đó đã đủ để 2 bạn sinh viên Nozomi và Noa có được những trải nghiệm đẹp nhất cùng HUFLIT trong chuyến hành trình học tập tại Việt Nam của mình.
  • Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Wenzao – WZU), Đài Loan

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar