Sinh viên ngành Luật tham dự các phiên tòa xét xử ở TP.HCM

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 04/05/2021

Với phương châm “dạy và học Luật từ thực tiễn”, Ban chủ nhiệm Khoa Luật HUFLIT luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên học tập tốt trên lớp cũng như học từ thực tế, thực tiễn.

   Vừa qua Ban chủ nhiệm Khoa Luật HUFLIT đã phối hợp với các Tòa án TP.HCM( Tòa án nhân dân Quận 11, Quận Tân Phú, Quận 5, …) tổ chức cho sinh viên tham quan các phiên tòa xét xử.

Tham quan các tòa án tại TP.HCM là một trong những hoạt động thực tế thường niên của Khoa LuậtTham quan các tòa án tại TP.HCM là một trong những hoạt động thực tế thường niên của Khoa Luật

Chương trình gồm 03 phần chính: Quan sát xét xử trực tiếp tại Toà, giải đáp thắc mắc của sinh viên và tham quan, tìm hiểu về các nguyên tắc, văn hóa, môi trường làm việc tại Toà. Trong các chuyến đi này, sinh viên Luật HUFLIT tìm hiểu được trình tự và thủ tục tiến hành một phiên tòa giải quyết tranh chấp hoặc phiên toà hình sự, các bạn hiểu thêm được vị trí, chức năng, nhiệm vụ của từng thành viên trong phiên toà (Hội đồng xét xử, Viện kiểm sát, Luật sư, nguyên đơn, bị đơn…). Ngoài ra, các bạn được tiếp cận cách lập luận, nhận định của hội đồng xét xử, cách biện hộ của luật sư và vai trò của viện kiểm sát trong phiên tòa cũng từ đó giúp các bạn hiểu rõ hơn các nguyên tắc, quy định pháp luật.

Hình ảnh thực tế vị trí ngồi của Hội đồng xét xửHình ảnh thực tế vị trí ngồi của Hội đồng xét xử

Các bạn sinh viên được trực tiếp theo dõi phiên tòa trong phòng xét xửCác bạn sinh viên được trực tiếp theo dõi phiên tòa trong phòng xét xử

       Qua chuyến đi, các bạn sinh viên đã có cơ hội học hỏi thêm một số kỹ năng cần thiết trong thực tiễn đối với các chức danh (thẩm phán, luật sư…) đồng thời tích lũy thêm nhiều kiến thức hữu ích, thấy được tầm quan trọng của pháp luật trong cuộc sống. Khoa Luật cũng mong muốn rằng, các bạn sẽ gương mẫu hơn trong việc tôn trọng và thực hiện pháp luật và từ đó lan tỏa ý thức chấp hành pháp luật đến bạn bè, gia đình và những người xung quanh.

Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại tòa ánCác bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại tòa án

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar