KHOA ĐÔNG PHƯƠNG_SINH VIÊN HUFLIT THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP MARKETING ONLINE TOÀN CẦU

Thứ sáu - 10/09/2021 18:00

Trong các ngày từ 19/8 - 2/9 trên nền tảng họp trực tuyến Zoom, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM  (HUFLIT) đã có cơ hội cùng sinh viên Trường Đại học Kinki và Đại học Teikyo (Nhật Bản) tham gia chương trình thực tập Marketing online toàn cầu. Chương trình được HUFLIT phối hợp thực hiện với đơn vị tổ chức là công ty ở Nhật Bản (Công ty Lighthouse Career Encourage Corporation)  và Công ty TNHH Earth Việt Nam (ECV), Công ty TNHH G. A. Consultants Việt Nam.
 
Hình ảnh các sinh viên Việt Nam, Nhật Bản và chuyên gia nước ngoài trong chương trình thực tập
Hình ảnh các sinh viên Việt Nam, Nhật Bản và chuyên gia nước ngoài trong chương trình thực tập

Đây là một chương trình thực tập dành cho các bạn sinh viên HUFLIT giao tiếp được bằng tiếng Anh hoặc có trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên. Các sinh viên tham gia sẽ chia nhóm theo tỉ lệ 4 sinh viên Nhật Bản và 2 sinh viên Việt Nam một nhóm. Bên cạnh tiến hành thực hiện nghiên cứu tiếp thị sản phẩm của Earth Corporation VN (ECV) tại thị trường Việt Nam, sinh viên sẽ thuyết trình về chiến lược kinh doanh và quảng bá sản phẩm của nhóm trước các chuyên gia người Nhật.

Bạn Phạm Hoàng Khanh, sinh viên ngành Nhật Bản học năm 4 - thành viên của chương trình thực tập marketing online toàn cầu chia sẻ bạn rất vui vì có thêm nhiều trải nghiệm và kiến thức thực tế. Các thành viên trong nhóm của Khanh thường đã họp nhóm mỗi ngày 2 tiếng về dự án. Hỗ trợ cho các bạn sinh viên Nhật trong khâu lên chiến lược kinh doanh thì Khanh và bạn Trâm cùng nhóm sẽ tập trung vào việc tìm kiếm thông tin cần thiết. Cụ thể là các bạn sẽ phát bản khảo sát, xây dựng bảng hỏi để tìm kiếm thông tin về thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.
 
Trong suốt quá trình làm việc, mặc dù các bạn sinh viên gặp một số khó khăn do rào cản ngôn ngữ nhưng với sự nhiệt tình và tinh thần học hỏi cao đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng được chiến lược kinh doanh phù hợp cho sản phẩm được chỉ định trước đó trong thị trường Việt Nam.
 
Thành viên trong nhóm nghiên cứu của Khanh
Thành viên trong nhóm nghiên cứu của Khanh

Ngày 2/9 - ngày tổng kết của đợt hoạt động đã có giám đốc của Công ty TNHH Earth Corporation Nhật Bản (EC) là ngài Kawabata Katsunori và các chuyên gia trong lĩnh vực marketing tham dự để đánh giá bài thuyết trình về chiến lược kinh doanh của từng nhóm. Theo kế hoạch, ban tổ chức cũng sẽ chọn ra những nhóm có phần thuyết trình ấn tượng nhất để trao giải.
 
Hình ảnh chứng chỉ hoàn thành chương trình thực tập (bạn Khanh cung cấp)
Hình ảnh chứng chỉ hoàn thành chương trình thực tập (bạn Khanh cung cấp)
Chương trình thực tập Marketing online toàn cầu kết thúc tốt đẹp nhờ vào sự hỗ trợ nhiệt tình của đơn vị tổ chức cùng nhà tài trợ và sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên. Tất cả những sinh viên tham dự đều nhận được chứng chỉ hoàn thành chương trình thực tập. Dự kiến trong tháng 3 năm 2022 chương trình thực tập Marketing online sẽ tiếp tục được tổ chức, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm bổ ích cho các bạn sinh viên HUFLIT.


 

Tác giả bài viết: GV. Nguyễn Đỗ Thành

TUYỂN SINH ĐẠI HỌC

TUYỂN SINH CAO HỌC

KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

DANH MỤC