Hội sách khoa quan hệ quốc tế trở lại với diện mạo mới

TÁC GIẢ: Dương Ngọc Uyên Nhi
NGÀY: 31/05/2022

Tiếp nối sự thành công của Hội Sách DIR 2020, Ban Chấp hành Liên Chi hội Sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế tiếp tục triển khai Hội Sách – FIR 2022 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ sinh viên.

Tiếp nối sự thành công của Hội Sách DIR 2020, Ban Chấp hành Liên Chi hội Sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế tiếp tục triển khai Hội Sách – FIR 2022 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ sinh viên.

Nếu năm 2019 được biết đến là năm hành động vì môi trường và tạo cảm hứng cho chủ đề “Sách Xanh”, thì việc cập nhật thông tin trong tình hình thế giới biến động không ngừng như hiện nay chính là thông điệp mà Hội Sách năm nay hướng đến – “Góc sách nhỏ trong thế giới to”. Chương trình được tổ chức kết hợp giữa hai hình thức talkshow và triển lãm sách, giúp sinh viên có cơ hội áp dụng các kĩ năng đọc sách ngay sau khi được tiếp nhận lý thuyết.

Ngày đầu tiên của sự kiện được mở đầu với chương trình Talkshow “Sinh viên hiện đại không ngại đọc sách” cùng sự xuất hiện của vị khách mời đặc biệt – tác giả Phạm Minh Mẫn. Anh hiện là một MC, Copywriter, Voice Talent và là một tác giả trẻ sở hữu nhiều đầu sách được giới trẻ yêu thích. Anh cũng thường xuất hiện trong các gameshow truyền hình và là gương mặt thân quen tại các buổi giao lưu, trò chuyện cùng sinh viên tại các trường đại học.

Tác giả Phạm Minh Mẫn giao lưu cùng các bạn sinh viên

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Liên Chi hội Sinh viên cũng rất hân hạnh khi được đón tiếp chị Đặng Quỳnh My đến từ Nhà xuất bản Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh – đơn vị đồng hành cùng Hội Sách – FIR năm nay. Cuộc gặp mặt giúp thắt chặt thêm mối quan hệ giữa 2 đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả phát huy văn hoá đọc sách ở sinh viên.

Đại diện NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh cùng tác giả Phạm Minh Mẫn

“Đọc sách thế nào cho hiệu quả?”, “Làm thế nào để bản thân tạo được động lực đọc sách?”,… và vô vàn những câu hỏi khác xoay quanh việc đọc luôn là vấn đề mà đa số sinh viên quan tâm. Tại buổi Talkshow, các bạn được giải đáp các thắc mắc và lắng nghe những chia sẻ từ chính trải nghiệm của người trong nghề. Từ đó, sinh viên có thể lĩnh hội được thêm nhiều kiến thức và trang bị cho mình những kỹ năng để áp dụng trong việc đọc sách.

Talkshow “Sinh viên hiện đại không ngại đọc sách” tại Hội Sách – FIR 2022 thu hút hơn 300 sinh viên tham dự

Song song với talkshow là sự kiện được các bạn sinh viên mong chờ nhất – triển lãm sách được diễn ra tại sảnh B, cơ sở Sư Vạn Hạnh. Với cách bố trí khu vực theo từng thể loại sách như: Sức khỏe, Quan hệ Quốc tế, Khu Truyện, Văn học,… Hội Sách – FIR mang đến cho sinh viên nhiều sự lựa chọn trong việc tìm kiếm “cuốn sách gối đầu giường” cho mình. Đặc biệt, Hội Sách – FIR có riêng một không gian tự đọc để các bạn có cơ hội trải nghiệm nhiều tác phẩm từ nhiều thể loại khác nhau.

Các khu trưng bày bán sách với nhiều thể loại

Mỗi ngày chúng ta đều tiếp nhận một lượng kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, bầu trời kiến thức là bao la rộng lớn, xã hội thay đổi không ngừng đòi hỏi chúng ta cập nhật tình hình liên tục. Để không bị quá tải thông tin, chúng ta cần trau dồi từng chút, học mỗi thứ một ít để làm phong phú thêm kho tàng kiến thức của mình. “Mục đích của chương trình năm nay là phát huy văn hoá đọc, khơi dậy cảm hứng và niềm vui trong việc đọc sách nên tụi mình đã chọn lọc rất nhiều đầu sách khác nhau để các bạn có nhiều sự lựa chọn khi đọc sách hơn.” – Trưởng Ban tổ chức Hội Sách – FIR chia sẻ.

Với một lượng lớn tác phẩm nổi tiếng cùng nhiều đầu sách thuộc các lĩnh vực khác nhau, Hội Sách – FIR thu hút đông đảo các bạn sinh viên quan tâm và nhận được hơn 1.500 lượt check-in tại Hội Sách – FIR trên nền tảng Facebook.

Cô Ngô Thị Bích Lan chụp hình kỷ niệm cùng tác giả Phạm Minh Mẫn và chị Đặng Quỳnh My

Hội Sách – FIR 2022 với chủ đề “Góc sách nhỏ trong thế giới to” đã mang lại nhiều giá trị cho các bạn sinh viên trong việc trau dồi vốn kiến thức của mình ở nhiều lĩnh vực. Ban Chấp hành Liên Chi hội Sinh viên Khoa QHQT hy vọng trong thời gian tới sẽ tạo thêm được nhiều hoạt động bổ ích cho các bạn sinh viên.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Minh Truyền, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Minh Truyền (Ming Chuan - MCU), Đài Loan.
  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar