Thông báo v/v thực tập thực tế của sinh viên khóa 2016

TÁC GIẢ: khoa Ngoại ngữ
NGÀY: 19/12/2019
Căn cứ chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh và ngôn ngữ Trung khóa 2016 đã được Nhà trường phê duyệt,
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên năm 4 các chuyên ngành (trừ SV chuyên ngành Sư phạm, ngành ngôn ngữ Anh thực tập tại các trường THPT) có điều kiện thực tập thực tế tại các đơn vị, tổ chức nói chung,
Khoa Ngoại ngữ thông báo đến sinh viên (SV) một số vấn đề sau:
  • Tất cả SV hệ đại học, năm 4, ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung, khóa 2016 (trừ SV năm 4 ngành Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Sư phạm có hoạt động thực tập tại các trường PTTH) phải đi thực tập tại các đơn vị (cơ quan, công ty, xí nghiệp, văn phòng đại diện, các tổ chức đang hoạt động hợp pháp theo qui định hiện hành của Nhà nước CHXHCN Việt Nam…) để có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp thực tế.
  • Trước khi đi thực tập, SV phải tìm chỗ thực tập và đến Khoa để đăng ký thông tin và nhận các tài liệu cần thiết cho việc thực tập. Thời gian từ ngày 24/12/2019 đến ngày 10/2/2020. Sau thời gian này, Khoa sẽ phân công GV hướng dẫn SV thực tập.
  • Thời gian thực tập: SV thực tập trong thời gian ít nhất trong 6 tuần, bắt đầu từ 10/2- 30/4/2020. Sinh viên có thể chọn thời gian thích hợp để việc thực tập không làm ảnh hưởng đến việc học tại trường.
  • Sinh viên đóng học phí học phần Thực tập (3tc) theo quy định của Nhà trường. Nếu không đóng học phí, SV sẽ không được công nhận kết quả thực tập.
  • Trong quá trình thực tập, SV sẽ được các đơn vị/ tổ chức đánh giá kết quả thực tập (theo mẫu đánh giá do Khoa và Trường qui định) thang điểm 10 (có trọng số 50%). Việc đánh giá thực tập tại các công ty kết thúc chậm nhất ngày 4/5/2020. Sau đó, SV làm bài báo cáo sau thực tập (tải mẫu trên web Đoàn-Hội của Khoa) và nộp cho giảng viên hướng dẫn chậm nhất ngày 12/5/2020. Thang điểm bài báo cáo thực tập được đánh giá thang điểm 10 và có trọng số 50%.
  • Quy trình thực tập gồm các bước như sau:
  • 6.1. SV chủ động tìm nơi phù hợp để thực tập. Những đơn vị/công ty này phải có con dấu doanh nghiệp đã đăng ký theo quy định của pháp luật Việt Nam
    6.2. Sau khi tìm được chỗ thực tập, SV liên hệ văn phòng Khoa để đăng ký thông tin vào Sổ quản lý SV thực tập. (BM01/TT)
    6.3. SV nhận giấy giới thiệu thực tập (BM02/TT), sổ Nhật ký thực tập (BM03/TT) và bảng đánh giá của đơn vị SV đến thực tập (BM05/TT).
    6.4. Khoa phân công GV theo dõi hoạt động thực tập của SV. GV sẽ hỗ trợ SV trong quá trình thực tập. (tích hợp trong mẫu BM01/TT)
    6.5. Trong quá trình thực tập, SV điền đầy đủ thông tin vào sổ Nhật ký thực tập. (BM03/TT)
    6.6. Sau khi kết thúc thực tập, đơn vị sẽ đánh giá và chấm điểm SV thực tập theo mẫu của Khoa cấp. (BM05/TT)
    6.7. Sinh viên làm báo cáo thực tập theo mẫu (BM06/TT) bằng cách tải trên web Đoàn-Hội của Khoa và nộp toàn bộ hồ sơ thực tập cho GV hướng dẫn thực tập chấm điểm.
    6.8. Hồ sơ thực tập SV nộp cho GV hướng dẫn bao gồm: (1)Giấy giới thiệu, (2) Sổ nhật ký thực tập, (3) Bảng điểm đánh giá của đơn vị SV đến thực tập, và (4) bảng báo cáo thực tập (đánh máy theo mẫu). Toàn bộ hồ sơ được đóng thành cuốn giống hình thức cuốn tiểu luận cuối khóa.
    6.9. GV chấm điểm dựa trên toàn bộ hồ sơ thực tập của SV (BM07/TT), hoàn tất điểm giữa kỳ, điểm cuối kỳ của học phần thực tập và nộp bảng điểm về Khoa theo quy định. (Bảng điểm do phòng Đào tạo cấp).
    6.10. Khoa tổ chức buổi tổng kết thực tập để rút kinh nghiệm cho những đợt thực tập kế tiếp.Khoa đề nghị Anh/Chị SV thực hiện nghiêm túc tinh thần của thông báo này.

Phụ trách Khoa

ThS. Bùi Thị Thanh Trúc

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Minh Truyền, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Minh Truyền (Ming Chuan - MCU), Đài Loan.
  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar