Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa HUFLIT và Hội Kiểm toán Viện hành nghề Việt Nam (VACPA)

TÁC GIẢ: Trần Thị Diệu Hương
NGÀY: 30/09/2020

Sáng ngày 28/09/2020, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã diễn ra buổi lễ ký kết biên bản hợp tác giữa trường và Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA). Tham dự buổi ký kết có TS. Trần Khánh Lâm – Tổng thư ký VACPA, TS. Võ Hùng Tiến – Ủy viên Ban chấp hành VACPA, Ông Nguyễn Thanh Sang –  Ủy viên Ban chấp hành VACPA – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt. Tiếp đón đoàn là TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường, cùng các trưởng đơn vị gồm: Khoa Kinh tế Tài chính, Đối ngoại – Tổng hợp – Hành chính, Trung tâm Truyền thông và Phòng Đào tạo.

Đa số các bạn sinh viên đều nghĩ kiểm toán và kế toán là chung một ngành nghề. Nhưng thực chất, kế toán – kiểm toán là hai khái niệm khác nhau với những công việc đặc thù và khác biệt, tuy nhiên lại không thể tách rời. TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT chia sẻ, tuy là một trường nổi tiếng về Ngôn ngữ và Tin học nhưng những năm gần đây, trường có mở thêm Khoa Kinh tế Tài chính, đào tạo ngành Kế toán – Kiểm toán. Là một trong những trường đào tạo sinh viên học chuyên ngành bằng Tiếng Anh, luôn nâng cao ngoại ngữ giúp cho sinh viên có thêm cơ hội việc làm khi ra trường. Các sinh viên ngành Kiểm toán luôn được đào tạo kiến thức cơ bản và đầy đủ cho ngành nghề sau này. Ông Võ Hùng Tiến – Ủy viên Ban chấp hành VACPA có nói, hầu như các doanh nghiệp đều rất cần nhân sự cho ngành kiểm toán. Chính vì thế, ngành này sẽ hứa hẹn cơ hội việc làm rất lớn và hấp dẫn sinh viên.

Đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác từ VACPA, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT, phát biểu, “ Sự hỗ trợ của VACPA sẽ giúp chất lượng đào tạo các Khoa Kinh tế – Tài chính phát triển tốt hơn, giúp sinh viên tiếp cận môi trường thực tế và tìm việc dễ dàng hơn sau khi tốt nghiệp.” TS. Nguyễn Anh Tuấn phát biểu thêm, đào tạo chuyên ngành bằng Tiếng Anh là thế mạnh của HUFLIT, vì vậy chắc chắn trong tương lai HUFLIT sẽ góp phần bổ sung lực lượng lao động ngành Kinh tế, Kế toán – Kiểm toán vừa giỏi về nghề, tốt về Tiếng Anh chuyên ngành. Đây là một sự thúc đẩy và cơ hội lớn cho sinh viên khi HUFLIT ký kết MOU với VACPA.

Sau khi thảo luận, TS Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT và TS. Trần Khánh Lâm – Tổng thư ký VACPA đã tiến hành ký kết bảng Thỏa ước (MOU) nhằm thống nhất về nội dung hợp tác, phát triển và kết hợp tổ chức các khóa đào tạo về thực hành kiểm toán, kiểm toán nội bộ và thực hành kế toán cho sinh viên và học viên. Bên cạnh đó, hỗ trợ đào tạo kiểm toán mẫu và đào tạo chuyên sâu thành ngữ, thuật ngữ Tiếng Anh ngành Kiểm toán cho sinh viên. Hai bên sẽ cung cấp thông tin, tài liệu, các sản phẩm liên quan đến nghề nghiệp kế toán, kiểm toán trong nước và quốc tế cho nhau. Cũng như hỗ trợ nhau phát triển và đào tạo ra một đội ngũ tốt cho xã hội.

TS Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT và TS Trần Khánh Lâm Tổng thư ký VACPA, làm đại điện, ký kết bảng Thỏa ước (MOU)

Hai bên cùng nhau chụp ảnh lưu niệm
TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT trao hoa và quà đến đại diện VACPA – TS. Võ Hùng Tiến – Ủy viên Ban chấp hành VACPA, TS. Trần Khánh Lâm – Tổng Thư ký VACPA

Buổi ký kết, hợp tác này chính là động lực to lớn của nhà trường trong nhiệm vụ đào tạo ngành Kiểm toán – Kế toán khoa Kinh tế Tài chính HUFLIT và các ngành nghề có nhu cầu cao nhân lực cao trong tương lai. Đào tạo một đội ngũ tốt cho xã hội là trách nhiệm HUFLIT mong muốn đạt được.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 1 năm học 2023 – 2024 và thời gian đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 2, học kỳ 3 năm học 2023 – 2024
  • HUFLIT cùng hơn 100 trường ĐH áp dụng phương thức xét kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM
    Ngoài phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT,
  • Chương trình Nhật ngữ tư phí tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar