Tiếp và làm việc với Trường Đại học Nữ Osaka Shoin, Nhật Bản

TÁC GIẢ: Quang Huy
NGÀY: 27/03/2020

Với mục tiêu mở rộng mối quan hệ hợp tác giúp sinh viên có thêm cơ hội học tập và giao lưu tại môi trường quốc tế, sáng ngày 11/02/2020, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin Học TP. HCM (HUFLIT) đã có buổi đón tiếp và làm việc với đại diện Trường Đại học Nữ Osaka Shoin (OSWU).

Đại diện HUFLIT và OSWU chụp ảnh lưu niệm

Đại diện HUFLIT và OSWU chụp ảnh lưu niệm

Trong chuyến thăm và làm việc giữa hai trường lần này, đại diện OSWU gồm có Thầy Takahashi Satoru – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ Anh và Cô Polona Fras – Chuyên viên Phòng hợp tác quốc tế. Về phía HUFLIT có sự hiện diện của Thầy Nguyễn Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng điều hành, Cô Nguyễn Thị Thiều – Trưởng Phòng Đối ngoại – Tổng hợp – Hành chính và Cô Nguyễn Thị Phương Thu – Trưởng Bộ môn Nhật Bản học Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông.
Mở đầu buổi làm việc, đại diện hai bên đã giới thiệu những thông tin tổng quan như môi trường học tập và các chương trình hợp tác quốc tế của từng trường. Tiếp đó, Thầy Takahashi Satoru trao đổi về việc kí kết thỏa ước nhằm thực hiện chương trình ngắn hạn cho sinh viên OSWU.

Cô Nguyễn Thị Thiều giới thiệu về HUFLIT

Cô Nguyễn Thị Thiều giới thiệu về HUFLIT

Hằng năm, HUFLIT thường xuyên tổ chức các chương trình ngắn hạn như chương trình “Sống & Học hỏi”, chương trình “Tham quan, học tập 02 tuần”. Tham gia chương trình, sinh viên quốc tế có cơ hội tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hóa và con người Việt Nam trong thời gian từ 1-2 tuần. Các chương trình trên đã đem lại những trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ không chỉ đối với các sinh viên trường đối tác mà còn với sinh viên HUFLIT. Nhờ đó, hình ảnh HUFLIT gây ấn tượng và được đánh giá cao. Biết được điều đó, Thầy Takahashi Satoru cũng mong muốn được hợp tác với HUFLIT để thực hiện một chương trình tương tự.

Đại diện 02 trường trao đổi về tính khả thi của chương trình học tập ngắn hạn

Đại diện 02 trường trao đổi về tính khả thi của chương trình học tập ngắn hạn

Cuối buổi làm việc, hai bên nhất trí có thể kí kết thỏa ước sau khi thực hiện các thủ tục cần thiết để triển khai chương trình vào tháng 3/2021.
Trường Đại học Nữ Osaka Shoin có cơ sở tại thành phố Osaka, Nhật Bản với tiền thân là Trường Trung học phổ thông Nữ Shoin được thành lập vào năm 1917. Đây là trường đại học tư thục có khoảng 2.800 sinh viên theo học ở cả hai hệ đại học và sau đại học.

Tìm hiểu thêm về các chương trình ngắn hạn dành cho sinh viên quốc tế tại các bài viết sau:
Chương trình “Live & Learn” năm 2018;
Chương trình “Live & Learn” năm 2019;
Chương trình “Tham quan, học tập 02 tuần” năm 2019.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar